Nếu bạn là người mới chạy quảng cáo Google Ads thì chắc chắn bạn sẽ rất bỡ ngỡ với các loại từ khóa trong Google Ads, những khái niệm “đối sánh từ khóa” hay “so khớp từ khóa” của Google Ads. Bài viết này Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ tất tần tật về các loại từ khóa trong Google Ads để bạn có thể hiểu thêm về cách sử dụng cũng như tính năng của chúng.
MỤC LỤC
1. Các loại từ khóa trong Google Ads là gì?
Từ khóa Google Ads là các từ hoặc cụm từ được sử dụng để so khớp quảng cáo của bạn với các cụm từ mà mọi người tìm kiếm.
Chọn đúng từ khóa có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng mong muốn. Giúp tăng tỷ lệ tương tác và cải thiện Điểm chất lượng của từ khóa của bạn. Chọn đúng từ khóa cũng tối ưu hóa ngân sách quảng cáo của bạn.
1.1 Cách các loại từ khóa trong Google Ads hoạt động
Để quảng cáo của bạn xuất hiện khi mọi người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, từ khóa bạn chọn phải khớp với từ hoặc cụm từ tìm kiếm của người dùng (còn được gọi là truy vấn tìm kiếm). Khi khách hàng tìm kiếm cụm từ phù hợp với từ khóa của bạn, quảng cáo của bạn có thể tham gia vào phiên đấu giá để xác định xem quảng cáo có hiển thị hay không.
Chi phí cho mỗi từ khóa sẽ khác nhau tùy thuộc vào chất lượng của từ khóa, sự cạnh tranh của bạn trong phiên đấu giá và các yếu tố khác. Tại mỗi phiên đấu giá, các nhà quảng cáo sẽ cạnh tranh với nhau bằng Chỉ số xếp hạng quảng cáo (Ad Rank). Xếp hạng Quảng cáo sẽ được tính bằng số tiền tối đa bạn trả cho một từ khóa nhân với Điểm Chất lượng của từ khóa đó. Nếu xếp hạng quảng cáo của bạn cao nhất, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm. Và các nhà quảng cáo có Ad Rank thấp hơn sẽ lần lượt sắp xếp các vị trí phía sau.
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách phân tích từ khóa Google Adwords
1.2 Điểm chất lượng từ khóa Google Ads
Điểm chất lượng của từ khóa là ước tính dựa trên tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích. Quảng cáo chất lượng cao hơn có thể dẫn đến giá thấp hơn và vị trí quảng cáo cao hơn.
- Điểm chất lượng được chấm theo thang điểm từ 1 đến 10
- Bạn có thể cải thiện Điểm chất lượng của mình bằng cách tối ưu hóa từng yếu tố sau: tỷ lệ nhấp (CTR) dự kiến, mức độ liên quan của quảng cáo và trải nghiệm trang đích.
>> Xem thêm: Từ khóa phủ định trong Google Adwords
2. Đối sánh từ khóa Google Ads
Các loại đối sánh từ khóa kiểm soát những tìm kiếm nào trên Google có thể kích hoạt quảng cáo của bạn.
- Cách đối sánh từ khóa hoạt động
Sau khi người dùng nhập truy vấn tìm kiếm vào thanh tìm kiếm của Google, một cuộc đấu giá sẽ bắt đầu. Kết hợp từ khóa bây giờ sẽ cho Google biết liệu truy vấn tìm kiếm này có kích hoạt từ khóa của bạn trong phiên đấu giá hay không?
Trong Google Ads, các loại đối sánh từ khóa Google Ads có 4 loại như sau:
- Đối sánh rộng
- Đối sánh sửa đổi rộng
- Kết hợp biểu thức
- Kết hợp chuẩn xác
Chúng tôi sẽ đề cập đến định nghĩa và hoạt động của ánh xạ trong phần tiếp theo và các ví dụ để giúp bạn hiểu rõ hơn.
>> Xem thêm: Cách viết mẫu quảng cáo Adwords
3. Từ khóa đối sánh rộng
3.1 Đối sánh rộng là gì?
Đối sánh rộng là loại đối sánh mặc định được chỉ định cho tất cả các từ khóa của bạn. Quảng cáo có thể hiển thị trên các tìm kiếm có lỗi chính tả, từ đồng nghĩa, tìm kiếm có liên quan và các biến thể có liên quan khác.
Ví dụ:
- Từ khóa của bạn: laptop dell
- Truy vấn có thể kích từ khóa: laptop, mua laptop dell, máy tính dell
- Truy vấn không kích hoạt được từ khóa: mua máy tính hp, máy tính asus, máy tính hp i7
3.2 Mẹo sử dụng đối sánh rộng
Thông thường, đối sánh rộng được sử dụng để tìm các truy vấn tìm kiếm mới của người dùng mà chúng tôi chưa nghĩ đến. Với truy vấn tìm kiếm mới này, chúng tôi sẽ dựa vào dữ liệu theo dõi chuyển đổi như theo dõi chuyển đổi biểu mẫu, theo dõi click hotline, theo dõi chat để xác định. Truy vấn nào có giá trị chúng tôi sẽ thêm làm từ khóa, truy vấn nào không mang lại giá trị chúng tôi sẽ thêm từ khóa phủ định để hạn chế hiển thị các truy vấn tương tự trong tương lai.
Sử dụng đối sánh chỉnh sửa rộng để có thêm quyền kiểm soát đối với đối sánh rộng. Bằng cách thêm dấu “+” trước mỗi từ của từ khóa như: +ads +ads +google +ads. Tại thời điểm này, truy vấn tìm kiếm của người dùng phải có 4 từ có dấu “+” trước từ khóa của bạn để kích hoạt đấu giá.
>> Xem thêm: Gợi ý 5 Cách viết nội dung quảng cáo Google Adwords
4. Đối sánh sửa đổi rộng
4.1 Đối sánh chỉnh sửa rộng là gì?
Tương tự như đối sánh rộng, ngoại trừ truy vấn chỉnh sửa rộng chỉ hiển thị quảng cáo cho các tìm kiếm bao gồm các từ đứng trước dấu cộng “+” (+ mũ nữ) hoặc các biến gần đúng với cụm từ có dấu “+”. Thứ tự của các từ trong cụm từ khóa không quan trọng.
4.2 Làm thế nào nó hoạt động
Đối sánh chỉnh sửa rộng đảm bảo rằng quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiển thị khi tìm kiếm của ai đó bao gồm các từ bạn đã đánh dấu bằng dấu cộng “+”.
Đối sánh chỉnh sửa rộng cũng có thể phân phát trên các biến thể gần của toàn bộ từ khóa, ngoài việc sử dụng các biến thể gần cho các cụm từ riêng lẻ. Chỉnh sửa Đối sánh sẽ đối sánh các cụm từ tìm kiếm bất kể thứ tự từ. Tức là có thể thay đổi vị trí của các từ trong câu
Ví dụ:
- Từ khóa của bạn: +khách sạn +khách sạn +sai +gon
- Truy vấn tìm kiếm kích hoạt từ khóa: giá khách sạn sài gòn, cho thuê khách sạn sài gòn
- Truy vấn tìm kiếm không kích từ khóa: giá khách sạn quận 1, thuê nhà trọ sài gòn, thuê nhà trọ sài gòn
Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo hy vọng với bài viết này bạn đã hiểu cơ bản về các loại từ khóa trong Google Ads và cách chúng hoạt động. Nếu cần tư vấn và hỗ trợ thêm, bạn vui lòng để lại thông tin liên hệ. Các chuyên gia Google Ads của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn có câu trả lời trong mẫu thông tin dưới đây.