icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu các loại Keyword phổ biến trong SEO – Limoseo

“Khái niệm từ khóa là gì? Điều này chắc chắn là một câu hỏi khiến những người mới tiếp cận SEO không khỏi băn khoăn. Trong bài viết này, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giới thiệu Các loại Keyword quan trọng nhất để bạn nghiên cứu và tìm kiếm từ khóa để tối ưu hóa SEO cho trang web của mình.

1. Định nghĩa từ khóa SEO

Từ khóa SEO (hay còn gọi là Các loại Keyword trong SEO) là những từ hoặc cụm từ mà người dùng sẽ sử dụng để tìm kiếm và tìm thấy trang web của bạn trên công cụ tìm kiếm Google. Khi người dùng quan tâm đến một lĩnh vực, sản phẩm hoặc dịch vụ nào đó, họ thường sẽ nhập những từ khóa liên quan vào thanh tìm kiếm của Google. Khi đó, Google sẽ phân tích và trả về kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa đã nhập.

Vì vậy, việc xác định từ khóa phù hợp và hiệu quả với nhu cầu của người dùng sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận nhanh hơn với khách hàng tiềm năng và đạt được hiệu quả kinh doanh tốt hơn.

Định nghĩa từ khóa SEO

2. Các loại Keyword phổ biến trong SEO

2.1. Từ khóa evergreen

Trong marketing, thuật ngữ “evergreen” ám chỉ những chiến lược, phân khúc hoặc sản phẩm mang lại giá trị lâu dài. 

Tương tự, trong content marketing, Các loại từ khóa SEO như evergreen là một từ hoặc cụm từ liên quan đến một khái niệm hoặc chủ đề nào đó, thường được nhiều người tìm kiếm. Đặc biệt, những từ khóa này giữ nguyên giá trị và tính phù hợp trong thời gian dài.

Khác với các từ khóa “bắt trend” có thể thu hút lượng truy cập lớn trong một giai đoạn ngắn, Các loại từ khóa SEO này luôn duy trì lưu lượng truy cập ổn định mà không dao động nhiều.

Bằng cách sử dụng từ khóa evergreen, bạn có thể tạo ra nội dung mang tính giáo dục và thiết thực. Đặc biệt, bạn không cần phải cập nhật nội dung thường xuyên mà vẫn thu hút được độc giả ổn định

2.2. Từ khóa dài

Từ khóa dài, hay còn được gọi là từ khóa đuôi dài, có độ cạnh tranh thấp và khối lượng tìm kiếm không cao.

Tuy nhiên, sức mạnh của từ khóa dài nằm ở phần đuôi của nó. Càng dài, từ khóa càng phù hợp với nhu cầu của đối tượng mục tiêu. Do đó, chúng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao cho các doanh nghiệp.

Từ khóa dài

2.3. Từ khóa ngắn

Trái ngược với từ khóa dài, từ khóa ngắn thường bao gồm 3 chữ trở xuống và mang ý nghĩa chung chung.

Các từ khóa này có độ cạnh tranh cực cao. Nói cách khác, với lượng truy cập “khổng lồ”, từ khóa ngắn khiến nhiều SEOer phải đau đầu và tốn nhiều nguồn lực để đạt được hiệu quả SEO.”

2.4. Từ khóa về sản phẩm/dịch vụ

Người dùng thường tìm kiếm loại từ khóa này trên các công cụ tìm kiếm khi họ đã ở giai đoạn cuối cùng của quá trình mua hàng. Mục tiêu của họ là tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.

Từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ có thể mang đến cho doanh nghiệp nhiều khách hàng tiềm năng và cơ hội tuyệt vời để tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Vì vậy, khi viết nội dung, nhà viết nên mô tả chi tiết những đặc điểm của sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tuy nhiên, loại từ khóa này cũng có độ cạnh tranh khá cao, trừ khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một thị trường ngách với sản phẩm hoặc dịch vụ đặc thù.

2.5. Từ khóa xác định khách hàng

Nếu mục tiêu kinh doanh của bạn là tập trung vào khách hàng, thì nên bao gồm loại từ khóa này trong danh sách từ khóa SEO.

Bạn có thể dễ dàng tối ưu hóa từ khóa này để xếp hạng cao trên Google, vì chúng thể hiện ý định tìm kiếm rõ ràng, và đồng thời cạnh tranh và lưu lượng tìm kiếm cũng thấp.

Hơn nữa, loại từ khóa này còn mang lại lợi ích cho khách hàng. Họ sẽ hiểu rõ hơn và tin tưởng hơn vào doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua trải nghiệm và những đánh giá từ người dùng trước đó.

Với từ khóa xác định khách hàng, bạn có thể tạo ra nội dung sáng tạo dưới dạng văn bản hoặc video. Thông tin chi tiết và đáng tin cậy được truyền tải, khả năng chuyển đổi càng cao.

Việc phát triển nội dung dựa trên loại từ khóa này không chỉ theo kịp xu hướng mà còn có khả năng xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm.

Từ khóa xác định khách hàng

2.6. Từ khóa địa phương

Từ khóa địa phương nhắm mục tiêu đến một khu vực địa lý cụ thể. Điều này có thể là một quận, một thành phố, một tiểu bang hoặc thậm chí một quốc gia.

Loại từ khóa này hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ tại địa phương bằng cách thu hút nhiều khách hàng trong hoặc gần khu vực đó.

Từ khóa địa phương có khối lượng tìm kiếm và độ cạnh tranh thấp. Hơn nữa, chúng còn cho thấy ý định tìm kiếm rất cụ thể.

Vì vậy, người dùng tìm kiếm bằng từ khóa địa phương thường đã có ý định mua sắm hoặc sử dụng sản phẩm và dịch vụ.

Thống kê thực tế cho thấy:

76% trong số những người tìm kiếm cửa hàng gần vị trí của họ trên điện thoại di động sẽ ghé thăm cửa hàng trong ngày. Và trong số đó, 28% sẽ quyết định mua hàng.

Vì vậy, từ khóa địa phương rõ ràng cũng mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao. Bạn không nên bỏ qua chúng khi xây dựng danh sách từ khóa để SEO!

Bởi vì vai trò quan trọng của Các loại Keyword trong chiến dịch marketing trực tuyến, bạn cần cẩn thận khi lựa chọn và xây dựng danh sách từ khóa. Bây giờ bạn đã hiểu rõ hơn về loại từ khóa nào cần SEO và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, phải không? Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo chúc bạn thành công trong việc lựa chọn từ khóa SEO!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá