icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Các hình thức marketing online bạn nên nắm rõ – Limoseo

Bạn đang muốn phát triển chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp của mình nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Internet là nơi có nhiều cơ hội để khởi nghiệp và phát triển kinh doanh. Và Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ giúp bạn tận dụng những cơ hội này bằng cách hướng dẫn các hình thức marketing online hiệu quả. Hãy bắt đầu ngay để không bỏ lỡ tiềm năng doanh thu lớn.

1. Marketing Online là gì

Marketing Online là các hoạt động quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp được thực hiện trên mạng internet. Thuật ngữ khác để chỉ Marketing Online bao gồm Internet Marketing, Online Marketing hoặc Digital Marketing. Ngược lại, các hoạt động quảng bá không được thực hiện trên mạng internet được gọi là Offline Marketing. Tuy nhiên, Marketing Online bao gồm nhiều hoạt động khác ngoài việc quảng cáo trả tiền như trong Digital Marketing.  

2. Các hình thức marketing online

Trong phần này, chúng ta sẽ khám phá các hình thức tiếp thị trực tuyến giúp bạn đạt được thành công trong kinh doanh của mình.

2.1 Tiếp thị Truyền thông Xã hội (Social Media Marketing)

  • Tiếp thị Truyền thông Xã hội là quá trình thu hút sự chú ý và tăng doanh số bán hàng thông qua việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram hay Twitter.

Hiện nay, Tiếp thị Truyền thông Xã hội được phân thành hai nhóm: hữu cơ (miễn phí) và trả phí. Tiếp thị Truyền thông Xã hội hữu cơ tập trung vào việc xây dựng cộng đồng và tăng cường quan hệ với khách hàng. Một cách khác để sử dụng Tiếp thị Truyền thông Xã hội là thể hiện sự trân trọng và quan tâm đến khách hàng cùng việc tận dụng sức mạnh của quan hệ với khách hàng một cách hiệu quả nhất.

  • Tiếp thị Truyền thông Xã hội trả phí

Bạn có nhiều lựa chọn để sử dụng Tiếp thị Truyền thông Xã hội trả phí để quảng cáo cho doanh nghiệp của mình. Đây là hình thức truyền thông có phí, giúp bạn tiếp cận đến một lượng khách hàng lớn. Các hình thức quảng cáo trong Tiếp thị Truyền thông Xã hội trả phí bao gồm quảng cáo trên mạng xã hội, di động, quảng cáo trên Facebook,…

Tiếp thị Truyền thông Xã hội (Social Media Marketing)

2.2 Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) – các hình thức marketing online

Thuật ngữ Marketing Trực tuyến này gần đây đã thu hút nhiều sự quan tâm và sự tìm hiểu từ mọi người. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, thường được gọi là SEO, là quá trình tối ưu hóa trang web và nội dung kỹ thuật để cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm và tăng lượng truy cập cho một trang web cụ thể.

Vậy SEO hoạt động như thế nào? Các công cụ tìm kiếm sử dụng “crawler bots” để thu thập dữ liệu trên Internet và xây dựng một chỉ mục của nội dung trực tuyến. Khi có người tìm kiếm một từ khóa, công cụ tìm kiếm cố gắng cung cấp các kết quả hữu ích và phù hợp nhất. SEO có hai loại: On-page và Off-page.

SEO On-page là gì? SEO On-page là khi bạn tối ưu hóa trang web hoặc nội dung của mình để đạt thứ hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm cho từ khóa hoặc cụm từ mục tiêu. Ví dụ về SEO On-page bao gồm:

  • Tăng tốc độ tải trang web.
  • Thiết kế web đáp ứng, tối ưu hóa cho thiết bị di động.
  • Sử dụng từ khóa mục tiêu của bạn.
  • Xây dựng cấu trúc nội dung với các thẻ tiêu đề.
  • Tối ưu hóa cho các đoạn trích đặc trưng của Google.
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc.
  • Bao gồm các liên kết nội bộ đến các trang khác trên trang web của bạn.
  • Thêm liên kết ngoại vi đến các trang web có liên quan.

SEO Off-page là gì? SEO Off-page là khi bạn tối ưu hóa trang web hoặc nội dung của mình để xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm thông qua các phương pháp ngoài trang web hoặc nội dung của bạn. Hầu hết sự ảnh hưởng đến SEO Off-page đến từ việc xây dựng các liên kết backlink. Nếu có nhiều trang web liên kết đến trang web của bạn, Google sẽ cho rằng bạn có nội dung có giá trị và liên quan

2.3 Marketing Influencer

Marketing Influencer là phương pháp tiếp thị sử dụng những người ảnh hưởng (tức là những người có số lượng người theo dõi trực tuyến đáng kể) để truyền tải thông điệp của thương hiệu đến thị trường.

Một ví dụ về Marketing Influencer: OPPO, một thương hiệu điện thoại thông minh, đã sử dụng chiến dịch đại sứ thương hiệu với nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Sơn Tùng MTP, Hồ Ngọc Hà, Tóc Tiên, Noo Phước Thịnh,… và đạt được hiệu quả đáng kinh ngạc.

Marketing Influencer

2.4 Marketing Liên Kết

Marketing Liên Kết là một hình thức kinh doanh trực tuyến tương tự như mô hình cộng tác viên. Với hình thức này, bạn có thể tìm kiếm các nhà phân phối sản phẩm có chương trình liên kết, đăng ký và quảng bá sản phẩm của họ, và bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Marketing Liên Kết

2.5 Email marketing – các hình thức marketing điện tử

Email Marketing là quá trình sử dụng email để gửi thông điệp tiếp thị trực tiếp đến khách hàng nhằm tìm kiếm khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

Mặc dù Email Marketing không phải là hình thức tiếp thị trực tuyến hấp dẫn nhất, nhưng nó có tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trung bình là 122% – cao hơn bốn lần so với các hình thức marketing trực tuyến khác như Mạng Xã Hội và Tìm Kiếm Trả Phí.

Vậy làm thế nào để Email Marketing hiệu quả? Các chiến dịch Email Marketing thường bắt đầu bằng “Lead Magnet” (các món quà hấp dẫn để thu hút khách hàng đăng ký email). Sau khi có được địa chỉ email, bạn có thể bắt đầu cung cấp nội dung hữu ích, quà tặng, giảm giá, truy cập sớm vào các sản phẩm mới để nuôi dưỡng danh sách khách hàng của mình.

Ngoài ra, bạn có thể tăng doanh số bằng cách sử dụng phân đoạn email. Điều này có nghĩa là tạo ra các nhóm khách hàng đăng ký riêng biệt (được gọi là phân đoạn trực tuyến) dựa trên sở thích và giai đoạn mua hàng của từng khách hàng. Sau đó, bạn có thể tạo các chiến dịch email tự động cho từng phân đoạn để tăng độ tương tác và chuyển đổi khách hàng.

2.6 Quảng cáo trả phí

Quảng cáo trả phí là một phương pháp tiếp thị trực tuyến trong đó các doanh nghiệp trả tiền để hiển thị quảng cáo của mình trên các công cụ tìm kiếm và nền tảng trực tuyến khác như Facebook, YouTube, LinkedIn và Instagram.

Hiện nay, quảng cáo trả phí thường được gọi là “Pay-per-click” hoặc “PPC” – có nghĩa là nhà quảng cáo sẽ trả phí mỗi khi người dùng nhấp vào một trong những quảng cáo của họ.

Có nhiều nền tảng tính phí khác nhau cho các nhà quảng cáo tùy thuộc vào KPI Marketing của họ, chẳng hạn như:

  • Cost-per-thousand-impressions (“cost-per-mille” hoặc “CPM”): đây là hình thức thanh toán quảng cáo dựa trên số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên trang web hoặc ứng dụng của đối tác. Bạn sẽ phải trả phí mỗi khi quảng cáo của bạn được hiển thị 1.000 lần.
  • Cost-per-view (CPV): hình thức thanh toán này áp dụng cho quảng cáo video, bạn sẽ phải trả phí cho mỗi lượt xem video của bạn.
  • Cost-per-action (CPA) (cost-per-acquisition): hình thức thanh toán này chỉ tính phí khi người dùng thực hiện một hành động cụ thể sau khi bấm vào quảng cáo của bạn, chẳng hạn như đăng ký hoặc mua sản phẩm. Bạn sẽ chỉ trả phí khi có một hành động hoàn thành trên trang web của bạn.

2.7 Tiếp thị lan truyền – các hình thức e-marketing

Tiếp thị lan truyền là hình thức tiếp thị thông qua các hoạt động, chương trình liên kết trong các cộng đồng trên mạng xã hội, diễn đàn, blog,… với mục đích giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của công ty tới người tiêu dùng. Hình thức này đạt được hiệu quả cao nhờ tính chất truyền miệng, lan truyền của một nhóm cộng đồng mạng về sản phẩm/dịch vụ của công ty.

Kết quả mà hình thức tiếp thị này mang lại là rất hiệu quả, lời đồn lan truyền của khách hàng đến cộng đồng có sức mạnh, niềm tin vô cùng lớn. Những đánh giá tích cực về sản phẩm từ khách hàng mang lại uy tín cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp thu hút được nhiều khách hàng mới, tăng sự uy tín trên thị trường. Do đó, hình thức tiếp thị này ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng được gọi là “viral marketing”.

Đây là một hướng dẫn tổng quan về Marketing Online, giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lĩnh vực này để tự học. Tuy nhiên, một số người có thể cảm thấy bị choáng ngợp. Hy vọng bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo giúp bạn hiểu đúng các khái niệm Marketing Online và áp dụng các hình thức marketing online hiệu quả vào chiến dịch của bạn.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá