icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu các định dạng quảng cáo trên Instagram – Limoseo

Hiện tại, Instagram cung cấp tổng cộng 7 định dạng quảng cáo khác nhau, các định dạng quảng cáo trên Instagram sẽ phù hợp với các chiến dịch tiếp thị khác nhau. (Tuy nhiên, số lượng này vẫn chưa đạt đến mức của Facebook). Để đạt được tỷ lệ đầu tư trả lại cao nhất trong lĩnh vực quảng cáo, bạn cần nắm vững và hiểu rõ về 7 loại định dạng này qua cung cấp từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo.

1. Quảng cáo với một hình ảnh

Định dạng quảng cáo phổ biến nhất là Single Image Ad – Quảng cáo với một hình ảnh là một trong các loại hình quảng cáo trên instagram.

Loại định dạng này bao gồm một ảnh, mô tả nội dung và nút kêu gọi hành động.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Tối đa 125 ký tự.
  • Hình ảnh: Ảnh duy nhất.
  • Kích thước ảnh tối ưu: 1080×1080 pixel hoặc 1200×628 pixel (kích thước chuẩn cho ảnh quảng cáo trên Facebook).
  • Định dạng ảnh: .jpg hoặc .png.
  • Dung lượng tối đa của ảnh: 30MB.
Quảng cáo với một hình ảnh

2. Quảng cáo Carousel – Vòng lặp

Quảng cáo định dạng Carousel cho phép bạn hiển thị tối đa 10 ảnh hoặc video trong một bài quảng cáo.

Bạn có thể nhận biết định dạng này qua các dấu chấm nhỏ dưới ảnh, cho thấy có nhiều hơn một hình ảnh trong bài đăng này.

Các định dạng quảng cáo trên Instagram này mang đến những cơ hội như:

  • Tạo hướng dẫn chi tiết từng bước sử dụng sản phẩm.
  • Kể câu chuyện cho thương hiệu của bạn bằng hình ảnh hoặc video.
  • Cung cấp những thông tin chi tiết hơn cho sản phẩm hoặc dịch vụ.
  • Giảm được chi phí quảng cáo Instagram.
  • Mẹo: Khi thiết lập quảng cáo Carousel trên Instagram, bạn không cần nhập thông tin vào phần mô tả, URL Xem thêm,… Các thông tin này chỉ được yêu cầu cho quảng cáo Carousel trên Facebook.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Tối đa 125 ký tự.
  • Nội dung: Ảnh hoặc video.
  • Kích thước ảnh/video tối ưu: Tối thiểu: 600×600 pixel, tối đa 1080×1080 pixel.
  • Định dạng ảnh: .jpg hoặc .png.
  • Tối thiểu là: 2.
  • Tối đa là: 10.
  • Tỷ lệ ảnh/video là: 1:1 (hình vuông).
  • Độ dài video tối thiểu là: 3 giây.
  • Độ dài video tối đa: 60 giây.
Quảng cáo Carousel – Vòng lặp

3. Định dạng quảng cáo video Instagram

Quảng cáo dạng video giúp bạn giới thiệu về những sản phẩm hoặc dịch vụ của brand thông qua video hoặc định dạng ảnh GIF.

Xu hướng tạo nội dung trên video là một thực tế không thể phủ nhận, vì sự tương tác và sự theo dõi giữa người dùng và thương hiệu trở nên sâu sắc hơn. Hơn nữa, video thu hút sự chú ý của người dùng nhiều hơn trong quá trình họ duyệt bảng tin trên Instagram so với hình ảnh thông thường.

Vào năm 2017, Instagram đã cập nhật để cho phép nhà quảng cáo sử dụng định dạng ảnh GIF cho chiến dịch của họ.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Tối đa 125 ký tự.
  • Phương tiện chính: Video.
  • Kích thước video được khuyến nghị: 600×600 pixel (vuông) hoặc 600×315 pixel (ngang).
  • Độ phân giải tối thiểu: 600×600 pixel.
  • Độ phân giải tối đa: 1080×1080 pixel.
  • Dung lượng video tối đa là: 4GB.
  • Tỷ lệ video: 1:1 (vuông) hoặc 1.9:1 (ngang).
  • Video dài tối thiểu là: 3 giây.
  • Video dài tối đa là: 60 giây.
  • Tỷ lệ khung hình tối đa là: 30fps.
  • File là: .mp4.
Định dạng quảng cáo video Instagram

4. Quảng cáo Slideshow

Có thể bạn sẽ gặp phần nào khó khăn khi phân biệt quảng cáo Slideshow và quảng cáo Carousel ở trên, tuy nhiên chúng có sự khác biệt riêng trong các định dạng quảng cáo trên Instagram này.

Là một trong các loại quảng cáo trên instagram, quảng cáo Slideshow cho phép bạn thêm tối đa 10 ảnh và nhạc để tạo ra một quảng cáo video lặp lại.

Để cấu hình quảng cáo Slideshow, hãy sử dụng Trình quản lý quảng cáo Facebook để chọn ảnh, âm thanh, mô tả video và hình ảnh thu nhỏ cho quảng cáo của bạn. Bạn cũng có thể chọn các hiệu ứng chuyển cảnh động để làm cho quảng cáo hấp dẫn hơn.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Tối đa 125 ký tự.
  • Phương tiện chính: Ảnh + âm thanh.
  • Kích thước ảnh được khuyến nghị: Tối thiểu 600×600 pixel và tối đa 1080×1080 pixel (hình vuông).
  • Thời lượng giữa các ảnh: Tối đa 50 giây.
  • File âm thanh: WAV, MP3, M4A, FLAC và OGG. Bạn cần có quyền sử dụng âm thanh đó.
Quảng cáo Slideshow

5. Quảng cáo Tìm kiếm Khách hàng Tiềm năng

Các loại hình quảng cáo trên instagram hiện nay có quảng cáo Tìm kiếm Khách hàng Tiềm năng. Định dạng quảng cáo này trên Instagram cho phép bạn thu thập thông tin quý giá từ khách hàng tiềm năng mà không cần họ rời khỏi ứng dụng.

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn, họ sẽ được chuyển đến một trang mới với biểu mẫu để điền thông tin như tên và thông tin liên hệ (họ và tên, địa chỉ email, địa chỉ, số điện thoại…).

Lưu ý! Khi cấu hình quảng cáo tìm kiếm khách hàng tiềm năng, bạn cũng cần cung cấp chính sách bảo mật của công ty (vì bạn sẽ thu thập thông tin người dùng).

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Tối đa 125 ký tự.
  • Phương tiện chính: Ảnh.
  • Kích thước ảnh được khuyến nghị: 1080×1080 pixel hoặc 1200×628 pixel.
  • Dung lượng tối đa là: 30MB.
  • Định dạng file ảnh là: .jpg hoặc .png.
  • Yêu cầu về các chính sách bảo mật.
Quảng cáo Tìm kiếm Khách hàng Tiềm năng

6. Quảng cáo Hình ảnh trên Stories của Instagram

Kể từ khi Instagram ra mắt tính năng Stories vào đầu năm 2017, người dùng đã thể hiện sự ưa thích của họ với cập nhật này. Hơn nữa, người dùng ngày càng tương tác nhiều hơn với gia đình và bạn bè thông qua Stories trên Instagram và đây cũng là một trong các loại quảng cáo trên instagram.

Hiện nay, thương hiệu có thể xuất hiện trên Stories của người dùng thông qua quảng cáo. Bạn có thể tạo tối đa 6 hình ảnh để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách ấn tượng và thu hút.

Mẹo: Để tạo quảng cáo Stories trên Instagram, bạn cần chọn phần Stories trong phần vị trí đặt quảng cáo.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Không có.
  • Phương tiện chính: Ảnh.
  • Kích thước ảnh được khuyến nghị: 1080×1920 pixel.
  • Tỷ lệ ảnh là: 9:16.
  • Tối đa: 30MB.
  • Định dạng của file ảnh: .jpg hoặc .png.
  • Hiển thị nội dung ảnh: 5 giây.
Quảng cáo Hình ảnh trên Stories của Instagram

7. Quảng cáo Video trên Stories của Instagram

Ngoài việc tạo quảng cáo ảnh trên Stories, video chắc chắn sẽ thu hút và giữ chân người dùng lâu hơn.

Định dạng quảng cáo video trên Stories của Instagram cho phép bạn tải lên video tối đa 15 giây.

Loại quảng cáo này mang tính chất giới thiệu sản phẩm và gây ấn tượng mạnh mẽ. Bạn cũng có thể xây dựng tính cách và hình ảnh thương hiệu để tăng tương tác và nhận diện, khiến khách hàng nhớ về sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.

Thông số kỹ thuật:

  • Tiêu đề: Không có.
  • Phương tiện chính: Ảnh.
  • Kích thước video được khuyến nghị: 1080×1920 pixel.
  • Kích thước video tối thiểu: 600×1067 pixel.
  • Tỷ lệ của video: 9:16.
  • Dung lượng tối đa là: 4GB.
  • Thời lượng tối đa là: 15 giây.

Hãy nhớ rằng bạn có thể tạo quảng cáo Instagram thông qua Trình quản lý quảng cáo Facebook, vì không có công cụ đặc biệt nào của Instagram hỗ trợ bạn trong việc thiết lập chiến dịch. Hãy thử và trải nghiệm các định dạng quảng cáo trên Instagram như Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn và kích thước quảng cáo khác nhau để đánh giá xem cái nào thu hút khách hàng mục tiêu và người dùng của bạn tương tác và yêu thích nhiều nhất.

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Mua follow Instagram

???? Tăng share Instagram

???? Tăng mắt livestream Instagram

???? Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá