icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Điểm Qua Các Dạng Content Marketing Phổ Biến Nhất Hiện Nay

Hiện nay, Marketing nội dung được sử dụng trên tất cả các phương tiện quảng cáo. Các dạng content marketing nội dung rất đa dạng và ngày càng được triển khai chuyên nghiệp hơn. Nếu bạn còn chưa hiểu rõ về Marketing nội dung là gì và các cách thức thực hiện thì hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đọc bài viết này để tìm hiểu thêm.

Các Dạng Content Marketing

1. Định nghĩa content marketing là gì?

Content marketing là phương pháp tạo ra nội dung có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp và những nhà tiếp thị nội dung sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm video, hình ảnh, chữ viết và podcast để truyền tải thông điệp đến khán giả. 

Mục đích cuối cùng của content marketing không nhất thiết phải là bán hàng, mà có thể là tạo sự chú ý và tăng nhận diện thương hiệu phù hợp với từng giai đoạn và đối tượng mục tiêu. Công việc của những người làm content marketing rất đa dạng và không giới hạn chỉ ở việc tạo ra nội dung văn bản. Họ có thể sáng tạo với nhiều hình thức content marketing khác nhau.

Các Loại Content Marketing

2. Các dạng content marketing phổ biến

2.1. Social Media

Trong số các loại content marketing phổ biến, mạng xã hội là một phương tiện luôn được đặt lên hàng đầu và phù hợp với mọi loại hình kinh doanh. Sử dụng mạng xã hội, doanh nghiệp có thể xây dựng các loại nội dung đa dạng để thu hút sự chú ý và tương tác trực tiếp với khách hàng.

Mạng xã hội là một hệ sinh thái rộng lớn, cho phép kết hợp nhiều hình thức nội dung khác nhau trong một chiến dịch marketing để tối đa hóa hiệu quả.Thêm vào đó, hiệu quả của content marketing trên mạng xã hội cũng có thể được đánh giá nhanh chóng thay vì phải chờ đợi theo từng tuần hoặc tháng.

Dựa trên các số liệu phân tích tương tác của khán giả với nội dung (như like, share, comment), bạn có thể nhanh chóng xác định loại nội dung mang lại hiệu quả cao nhất với khán giả của mình. Bạn có thể biết được khán giả thích xem video hay hình ảnh hơn, quan tâm đến nội dung ngắn hay dài, ưa thích chủ đề hay phong cách thiết kế hình ảnh nào hơn, và từ đó thiết kế các nội dung phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp.

Top 10 loại content marketing

2.2. Blog

Hiện nay, blog đã trở thành một trong những hình thức content marketing phổ biến nhất và ngày càng được nhiều doanh nghiệp đầu tư để tiếp cận khách hàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, các bài đăng trên blog cần được sử dụng đúng mục đích. Không chỉ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ, các công ty còn chọn cách sáng tạo nội dung liên quan để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.

Việc sử dụng blog trong Content Marketing đã đạt tầm cao mới và được nhiều doanh nghiệp ưu ái sử dụng để tiếp cận khách hàng mục tiêu. Blog có thể giúp doanh nghiệp cung cấp thông tin hữu ích bên lề nhưng vẫn giữ được sự kết nối với hoạt động kinh doanh của mình, từ đó tác động đến khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, blog cũng giống như một nhật ký trực tuyến, cung cấp đa dạng thông tin về doanh nghiệp.

Việc kết hợp hai loại Content Marketing là Blog và Social Media cũng tạo ra một môi trường tương tác hiệu quả, giúp tăng truy cập cho nhau. Điều này cho phép doanh nghiệp đóng vai trò chuyên gia và cung cấp các thông tin và kiến thức liên quan đến sản phẩm của mình trên các bài đăng trên blog.

2.3. Email

Các công cụ của Email marketing đã tồn tại trong thời gian dài và vẫn đang được sử dụng rộng rãi ngày nay mà không có bất kỳ dấu hiệu giảm sức nóng hoặc lỗi thời nào. Sử dụng Email marketing là một cách tương tác rất tích cực giữa doanh nghiệp và khách hàng mục tiêu. Đó cũng là một trong những phương pháp nhanh nhất để quảng bá sản phẩm mới, thông báo chương trình khuyến mãi hoặc nhắc nhở khách hàng về việc hoàn thành quá trình mua hàng. 

Có thể nói, Email marketing đáp ứng nhiều mục đích marketing khác nhau của doanh nghiệp. Hiện nay, Email marketing không còn bị giới hạn bởi những bức thư đơn giản, mà nó có nhiều hình thức và tương tác cao hơn, chẳng hạn như video, hình ảnh, form khảo sát,… Điều này giúp cho Email marketing trở nên đa dạng và không bị nhàm chán.

2.4. Video

Mặc dù sản xuất và sáng tạo nội dung cho content marketing dưới dạng video có thể tốn kém hơn so với các hình thức khác, nhưng hiện nay, đây là xu hướng trong các dạng content marketing được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Ngày nay, nhiều người trẻ có xu hướng xem video hơn là đọc văn bản, vì nó kết hợp được âm thanh và hình ảnh, tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người xem.

Video chất lượng luôn có sức hấp dẫn mạnh mẽ với người xem. Không chỉ trên các nền tảng video độc lập như YouTube hay Tiktok, mà việc sử dụng video content marketing cũng được đánh giá cao trên các mạng xã hội khác.

Có 5 yếu tố quan trọng cần lưu ý khi xây dựng nội dung video marketing, bao gồm: Attention (Sự chú ý), Attractive (Hấp dẫn), Demonstration (Minh chứng sản phẩm), Advise (Lời khuyên), Action (Kêu gọi hành động).

2.5. Infographics

Nếu bạn đã cảm thấy chán ngấy với những bài viết toàn chữ, hãy sử dụng infographics để thu hút người đọc. Loại hình content marketing này rất phù hợp với các nội dung chứa nhiều số liệu. Minh hoạ thông tin và số liệu trên infographics giúp cho người đọc dễ dàng xử lý và tiêu hoá thông tin hơn. Thực tế, hình ảnh luôn hấp dẫn hơn là những đoạn văn bản khô khan. Ngoài ra, infographics cũng rất tiện lợi vì người đọc có thể dễ dàng lưu trữ nếu thông tin đó thực sự cần thiết với họ.

2.6. Podcast

Podcast là một hình thức mới, có tiềm năng mang lại nhiều đột phá cho việc sáng tạo nội dung. Nó được coi như là một phiên bản nâng cấp của Ebook. Trước đây, doanh nghiệp thường xuất bản Ebook miễn phí để tiếp cận với đối tượng khách hàng là những người thích đọc. Thay vào đó, Podcast giúp tiếp cận với đối tượng khách hàng thích nghe.

Để áp dụng Podcast vào Content Marketing cần một sự tỉ mỉ cao và chuyên môn nhất định, để có thể truyền tải thông điệp một cách tự nhiên nhất. Đây là một cách hiệu quả để nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn từ những thị trường khó tiếp cận, cũng là một cách để thể hiện cá tính thương hiệu của bạn một cách đặc biệt.

2.7. User-generated content (Nội dung do người dùng tạo ra)

Phương pháp tiếp thị nội dung tạo bởi người dùng là một cách tiếp cận táo bạo trong content marketing vì nó thu hút được sự tham gia của khách hàng. Hình thức này có độ tương tác cao với khách hàng. Nó không chỉ cho phép bạn tận dụng thông tin từ khán giả của mình, mà còn giúp bạn lắng nghe phản hồi và ý kiến mới từ khách hàng để cải thiện và phát triển doanh nghiệp của mình.

2.8. Case studies

Trong thời đại hiện nay, khách hàng dễ dàng bị choáng ngợp bởi lượng thông tin khổng lồ từ nhiều thương hiệu khác nhau trên internet. Họ đã trở nên khôn ngoan hơn trong việc đánh giá khách quan bất kỳ thông tin nào mà họ nhận được.

Vì vậy, sự tin tưởng giữa khách hàng và thương hiệu là rất quan trọng. Chỉ khi khách hàng tin tưởng, sản phẩm của bạn mới có cơ hội để được quan tâm. Case study là một cách hiệu quả để xây dựng lòng tin với khách hàng. Thay vì chỉ nói lý thuyết, hãy cho khách hàng xem trực tiếp câu chuyện thực tế của một khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn.

Dạng content marketing phổ biến

2.9. Hướng dẫn/cách làm (guides/how-tos)

Sự hướng dẫn sử dụng là một phần không thể thiếu để tăng trải nghiệm cho khách hàng. Bạn có thể cung cấp các tài liệu, bài viết hoặc video để giải thích chi tiết hơn về sản phẩm và giúp khách hàng tận dụng tối đa tính năng của sản phẩm đó. Dù là sản phẩm vật lý hay phần mềm, việc hướng dẫn sử dụng sẽ giúp mang sản phẩm của bạn đến gần hơn với khách hàng.

2.10. Ebook

Trong chiến dịch tiếp thị, E-book là một trong các dạng content marketing được sử dụng trong giai đoạn khởi động để thu hút và tạo khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp các Ebook miễn phí, bạn có thể dễ dàng thu thập thông tin email của người đọc để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng cho chiến lược tiếp thị qua email của mình.

Câu hỏi thường gặp

Content marketing là gì?

➤ Content marketing là phương pháp tạo ra nội dung có giá trị nhằm thu hút khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp và những nhà tiếp thị nội dung sử dụng nhiều loại nội dung khác nhau, bao gồm video, hình ảnh, chữ viết và podcast để truyền tải thông điệp đến khán giả.

Các dạng content marketing phổ biến hiện nay?

➤ Các dạng content marketing phổ biến hiện nay bao gồm: Social Media, Blog, Email, Video, Infographics, Podcast, User-generated content, Case studies, Ebook

Loại Content Marketing nào phổ biến nhất?

➤ Ngày nay, blog trở thành một trong các loại content marketing phổ biến nhất. Ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào hình thức này để tiếp cận khách hàng

Bạn có thể phối hợp các dạng content marketing khác nhau để tăng cường hiệu quả cho chiến lược tiếp thị của mình. Dù sử dụng bất kỳ loại nào, điều quan trọng là luôn đặt khách hàng hoặc người đọc của bạn làm trung tâm. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã cung cấp thông tin này hữu ích với bạn, cập nhật thêm những bài viết mới nhất về lĩnh vực Marketing tại website nhé!

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá