Trong thời đại hiện nay, Brochure được coi như một đại diện quan trọng trong việc quảng bá hình ảnh và thông tin về sản phẩm của doanh nghiệp. Vậy Brochure là gì? Và những xu hướng thiết kế cuốn sách quảng cáo đang được áp dụng? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo khám phá thêm.
MỤC LỤC
1. Brochure là gì?
Brochure là gì? Brochure (hay còn gọi là Pamphlet) là một loại tài liệu quảng cáo có hình thức giống cuốn sách nhưng mỏng hơn, hoặc như những tờ quảng cáo được gấp lại. Cuốn sách mỏng cung cấp một cái nhìn chi tiết về sản phẩm, dịch vụ, sự kiện, hình ảnh,… của một công ty hoặc tổ chức nhằm tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của họ. Qua đó, khách hàng có thể đánh giá và đưa ra quyết định về việc tiêu dùng.
Brochure là một trong những phương tiện tiếp thị linh hoạt và phổ biến nhất ngày nay. Không có ràng buộc về địa điểm hoặc thời gian để đưa cuốn sách mỏng đến tay khách hàng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp luôn biết cách tận dụng những cơ hội thuận lợi để làm điều này, chẳng hạn như tại điểm bán hàng của mình, tại các điểm giới thiệu sản phẩm trong hội chợ, lễ hội ngành hàng, hoặc trong các sự kiện quảng bá thương hiệu hàng năm của mình.
2. Những đặc điểm cơ bản của brochure
Limoseo đã chỉ ra khái niệm của Brochure là gì? Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về khái niệm này, dưới đây là một số đặc điểm cơ bản của brochure mà bạn cần biết:
2.1. Brochure là phương tiện quảng cáo linh hoạt
Brochure, một trong những công cụ tiếp thị linh hoạt và phổ biến, không bị ràng buộc về địa điểm và thời gian khi nhân viên doanh nghiệp mang đến tay khách hàng mục tiêu của họ. Tuy nhiên, các doanh nghiệp thường tir dụng các sự kiện như hội chợ, lễ hội ngành hàng, các sự kiện kinh doanh lớn,… để đảm bảo rằng thương hiệu của họ được quảng bá đến nhóm khách hàng phù hợp một cách hiệu quả.
2.2. Định nghĩa một bản Brochure chuẩn
Brochure tiêu chuẩn thường được sản xuất bằng công nghệ in 4 màu, trên chất liệu giấy dày, có bề mặt bóng. Những brochure này được thiết kế với sự sáng tạo cao, hấp dẫn và dễ thu hút sự chú ý của người đọc. Tuy nhiên, phong cách Thiết kế brochure không nên khác biệt quá nhiều so với khái niệm cốt lõi của doanh nghiệp.
2.3. Hình ảnh có vai trò rất quan trọng trong brochure
Hình ảnh đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tạo nên sức hấp dẫn cho ấn phẩm này. Bạn có thể tạo thiết kế theo nhiều kích thước khác nhau, nhưng điều quan trọng là đảm bảo rằng hình ảnh được trình bày một cách rõ ràng và độc đáo nhất. Điều này giúp dễ dàng tiếp cận đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
3. Lợi ích khi thiết kế brochure của doanh nghiệp
Tại sao các doanh nghiệp nên sở hữu brochure? Bằng cách đọc các lợi ích dưới đây, bạn sẽ tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất.
3.1. Tăng hiệu quả quảng cáo
Biến khách hàng mục tiêu trở thành khách hàng trung thành là mục tiêu mà tất cả các doanh nghiệp đều khao khát. Và một tấm brochure chuyên nghiệp và độc đáo sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu này.
Brochure đẹp có thể được coi là một phương tiện giao tiếp gián tiếp giữa khách hàng và doanh nghiệp. Nếu được thiết kế tinh tế, nó có thể tạo ra một ấn tượng tích cực từ khách hàng mục tiêu. Hơn nữa, nó cung cấp thông tin đầy đủ để khách hàng cảm nhận được sự đáng tin cậy từ doanh nghiệp và thấy rằng nó là lựa chọn đáng tin cậy.
3.2. Giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu
Một tài liệu brochure hiệu quả và thuyết phục sẽ bao gồm các nội dung chính sau đây:
- Thông tin giới thiệu và quảng bá về sản phẩm.
- Phần quảng cáo dịch vụ.
- Các yếu tố này được xây dựng và thiết kế bởi những chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhằm tập trung truyền đạt thông điệp chính xác đến khách hàng mục tiêu.
3.3. Hỗ trợ hiệu quả cho chiến lược bán hàng
Khi công ty triển khai chiến lược bán hàng hoặc ra mắt sản phẩm mới, việc thực hiện các chiến dịch quảng cáo là không thể thiếu. Trong kịch bản này, brochure đóng vai trò quan trọng như một cây cầu nối, liên kết giữa chiến lược bán hàng và quảng cáo. Điều này đảm bảo rằng công ty đạt được những mục tiêu quan trọng về doanh số và khả năng thu hút khách hàng tiềm năng.
4. Brochure khác gì với các ấn phẩm khác?
Brochure có khác biệt so với các ấn phẩm quảng cáo khác như catalogue, flyer, leaflet,… như thế nào? Đây là những điểm đặc trưng khác nhau của brochure:
- Về hình thức: Brochure thường được thiết kế dưới dạng tri-fold brochure, có 6 mặt được in trên cả hai mặt giấy gấp ba, hoặc dạng bi-fold brochure với 4 mặt in trên hai mặt giấy gấp đôi. Trong khi đó, catalogue và profile thường có dạng cuốn, mặc dù thiết kế brochure cũng có thể dạng cuốn nhưng mỏng nhẹ hơn để khách hàng dễ mang theo và tham khảo nhanh chóng thông tin sản phẩm. Leaflet có dạng tờ rơi, có 2 mặt và không được gấp như brochure.
- Về nội dung: Brochure thường chứa thông tin về các sản phẩm/dịch vụ đặc trưng hiện có của doanh nghiệp, đặc biệt là các chương trình khuyến mãi hiện tại. Profile tập trung giới thiệu thông tin về doanh nghiệp, thành tựu đã đạt được và tạo niềm tin cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm. Catalogue giới thiệu hầu như tất cả các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
- Về mục đích sử dụng: Cả ba đều là ấn phẩm quảng cáo, tuy nhiên, profile thường được sử dụng cho các mục đích quan trọng như ký kết hợp đồng với đối tác hoặc khách hàng lớn. Thiết kế catalogue được sử dụng để giới thiệu thông tin đến khách hàng một cách thường xuyên và đầy đủ tại các đại lý và điểm bán hàng. Brochure khác biệt vì được sử dụng cho từng chiến dịch marketing riêng biệt với các chương trình khuyến mãi riêng theo từng giai đoạn.
5. Xu hướng thiết kế Brochure nổi bật
5.1. Sử dụng các kiểu chữ đa dạng
Các nhà thiết kế luôn kết hợp nhiều phông chữ khác nhau trên brochure, và ngày càng có nhiều thương hiệu sáng tạo kiểu chữ riêng của họ. Cho đến bây giờ, việc sử dụng phông chữ in đậm vẫn được ưa chuộng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Ví dụ, các nhà thiết kế có thể sử dụng hơn một phông chữ in đậm trên trang bìa của brochure, trong khi trên các mặt gấp bên trong, có thể xuất hiện nhiều phông chữ khác nhau cho các tiêu đề, tiêu đề phụ, nội dung thông tin,…
5.2. Vibrant Color lên ngôi
Vibrant Color, hay còn gọi là màu sắc sống động, là những gam màu nổi bật thường được áp dụng để thu hút sự chú ý của người xem và tạo nên thiết kế ấn tượng hơn.
Trước đây, các nhà thiết kế thường cho rằng việc sử dụng các màu sắc nhạt nhẹ sẽ truyền tải được thông điệp về sự tinh tế của thương hiệu. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, xu hướng này đã thay đổi. Các thiết kế brochure hiện nay sử dụng nhiều màu sắc tươi sáng và đậm để thu hút sự chú ý của khách hàng vào brochure bắt mắt của doanh nghiệp.
5.3. Sử dụng hình minh hoạ
Tranh minh họa (Illustration) có thể là hình vẽ trang trí hoặc mang ý nghĩa thông điệp của công ty. Các nhà thiết kế thường áp dụng tranh minh họa trong brochure như một công cụ để truyền tải thông điệp thương hiệu và tạo sự tương tác tốt hơn với khách hàng. Việc sử dụng tranh minh họa là một sự thay thế hiệu quả cho hình ảnh, khi hình ảnh sản phẩm đã trở nên quá phổ biến trong việc cung cấp thông tin trong brochure. Sự thay thế này mang đến sự bất ngờ cho người xem, tạo sự hứng thú đối với công ty và sản phẩm của mình.
5.4. Thiết kế hoạt hình retro
Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy một số brochure có thiết kế theo trào lưu hoạt hình cổ điển, vì dự đoán rằng đây sẽ là một xu hướng được ưa chuộng trong năm 2019. Hoạt hình ngày càng trở nên quen thuộc trong các thiết kế đồ họa. Việc kết hợp hình ảnh hoạt hình với một chút hơi hướng retro sẽ mang đến sự đa chiều cho thiết kế của bạn.
5.5. Vintage – xu hướng thiết kế chưa bao giờ hết hot
Thiết kế theo phong cách cổ điển luôn nhận được sự ưa chuộng từ người xem. Trong năm nay, các yếu tố mang tính chất cổ đại sẽ được các nhà thiết kế ưa chuộng và sử dụng trong các thiết kế của họ, và brochure cũng không nằm ngoài xu hướng này. Các thương hiệu có yêu cầu về thẩm mỹ hoặc liên quan đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thức ăn và đồ uống đặc biệt sẽ ưa thích các thiết kế theo phong cách vintage này.
Brochure đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh của mỗi công ty, là một ấn phẩm truyền thông không thể thiếu. Chúng tôi hy vọng rằng những kiến thức và xu hướng thiết kế brochure mà Limoseo đã chia sẻ sẽ giúp cho thiết kế của bạn trở nên độc đáo và hấp dẫn, thậm chí với những khách hàng khó tính nhất. Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo xin cảm ơn các bạn đã đón đọc bài viết “Brochure là gì? 5 xu hướng thiết kế brochure nổi bật”