icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Tìm hiểu Branded content ads trên instagram là gì? – Limoseo

Branded content ads trên instagram ra mắt tháng 6 năm 2019, mở ra nhiều cơ hội mới cho các nhà tiếp thị để tận dụng Influencer Marketing và theo dõi hiệu quả quảng cáo. Mặc dù tính năng này có nhiều ưu điểm, nhưng hiện tại vẫn còn ít nhà tiếp thị biết và sử dụng nó. Trong phần tiếp theo, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ cùng bạn tìm hiểu cách tính năng này hoạt động.

1. Tính năng mới trong quảng cáo trên mạng xã hội

Vào năm 2017, Instagram đã giới thiệu tính năng Paid Partnership tag (thẻ Đối tác có trả phí). Nhìn vào hình minh họa, chúng ta có thể thấy rằng thẻ này được Influencer thêm vào bài đăng của mình như một nút đánh dấu. Thẻ này xuất hiện trên bài viết hoặc Story, dưới tên tài khoản của Influencer. Mục đích của nó là tăng tính minh bạch cho các bài viết hợp tác quảng cáo. Với sự phát triển của việc hợp tác với Influencer trên Instagram, tính năng Paid Partnership tag giúp người dùng tránh nhầm lẫn. Vào năm ngoái, Instagram đã tiến thêm một bước. Cho các thương hiệu và Influencer sử dụng thẻ Đối tác có trả phí, Instagram giờ đây mang đến một lựa chọn mới mang tên Branded Content Ads (Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu trên Instagram).

Đơn giản để hiểu, tính năng này cho phép các thương hiệu chuyển đổi nội dung được tạo bởi Influencer thành các quảng cáo, mang lại một cách tiện lợi để tăng cường hiệu suất của những bài đăng/Story này thay vì chỉ phụ thuộc vào tương tác tự nhiên từ tài khoản của Influencer. Điều quan trọng hơn, tính năng này cho phép các thương hiệu quảng cáo trực tiếp những bài đăng từ Influencer trên trang cá nhân của họ, không cần chia sẻ lại từ tài khoản thương hiệu. Điều này giúp bài đăng trở nên tự nhiên hơn, giảm bớt sự ép buộc của một bài đăng quảng cáo cho thương hiệu. Tất nhiên, bài đăng vẫn hiển thị dòng chữ “Sponsored” (tài trợ), cũng như tag “Paid Partnership” ở phía dưới. Tuy nhiên, nếu nội dung này được hiển thị từ tài khoản của Influencer, có thể mang lại kết quả tích cực hơn so với tài khoản của doanh nghiệp/thương hiệu.

Tính năng mới trong quảng cáo trên mạng xã hội

2. Những lợi ích mà tính năng Branded content ads trên instagram mang lại

Vậy tính năng Branded content ads trên instagram mang lại cho doanh nghiệp, thương hiệu những lợi ích gì?

Đầu tiên, hãy xem xét khả năng tiếp cận. Khi một thương hiệu đầu tư vào Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu trên Instagram, logic đơn giản là họ muốn tiếp cận được nhiều người nhất có thể thông qua một hoặc nhiều bài đăng. Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu trên Instagram có thể mở rộng quy mô bài đăng của Influencer để tiếp cận những người đã theo dõi họ. Trong khi Influencer Marketing phụ thuộc nhiều vào tiếp cận tự nhiên (organic), Quảng cáo nội dung thương hiệu có thể tiếp cận rộng hơn bằng cách giúp thương hiệu tiếp cận ngay cả những người không theo dõi Influencer mà họ hợp tác.

Tiếp theo là khả năng xác định khách hàng mục tiêu. Là một thương hiệu, việc xác định nhóm khách hàng mục tiêu là điều rất quan trọng – từ tuổi tác, giới tính, địa lý đến các yếu tố dân số khác. Có nhiều khả năng nhóm người theo dõi của Influencer mà bạn định hợp tác không hoàn toàn phù hợp với những yếu tố đó, điều này có nghĩa rằng nội dung quảng cáo của bạn chỉ tiếp cận được một phần của nhóm khách hàng mục tiêu dự định, từ đó giảm khả năng đạt được mục tiêu của chiến lược Influencer Marketing. Tuy nhiên, với Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu trên Instagram, mọi vấn đề này có thể được khắc phục hoàn toàn, bởi tính năng này tương tự như việc bạn thiết lập và chạy quảng cáo. Điều đó có nghĩa là thương hiệu có thể xác định được đối tượng mà quảng cáo này sẽ tiếp cận, từ đó tăng tính chính xác và giúp thương hiệu tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu. Với tính năng này, bây giờ các thương hiệu có thể thoải mái lựa chọn Influencer để hợp tác mà không phải lo lắng về khả năng tiếp cận của họ.

Cuối cùng, nhờ tính năng Thẻ Mua sắm mà Instagram vừa mới bổ sung gần đây, Quảng cáo nội dung thương hiệu có thể mang đến cho người xem trải nghiệm mua sắm toàn diện. Với sự phát triển của việc sử dụng điện thoại di động và mạng xã hội thương mại, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi trong thời gian gần đây. Đơn giản, khi người dùng mạng xã hội phát hiện một sản phẩm và thích nó, họ muốn nhấp vào và mua ngay lập tức, không cần chuyển sang trang khác, không cần đợi đến sau, mọi thứ xảy ra trong thời gian ngắn. Chính sự xuất hiện của Quảng cáo nội dung thương hiệu đã biến khát vọng này của khách hàng thành hiện thực.

Một điểm cần lưu ý là hầu hết các tài khoản Influencer hiện chưa thể sử dụng tính năng này cho bài đăng của họ, nhưng thông qua Quảng cáo chứa nội dung có thương hiệu trên Instagram, những bài đăng đó có thể sử dụng tính năng này, cho phép người xem mua sắm một cách dễ dàng.

Những lợi ích mà tính năng Branded content ads trên instagram mang lại

3. Sử dụng Quảng cáo nội dung thương hiệu một cách hiệu quả

Mặc dù những người tiếp cận công cụ này sớm đang thu được lợi ích, một số người cũng nhận thấy quy trình này tốn công hơn so với các tùy chọn quảng cáo khác. Vì vậy, hãy thử một số cách sau để tối ưu hóa quy trình.

3.1. Đặt yêu cầu rõ ràng

Khi gửi yêu cầu cho Influencer, hãy đảm bảo rằng họ hiểu rõ rằng thương hiệu có ý định sử dụng Hợp tác Trả phí và Quảng cáo nội dung thương hiệu, từ đó họ có thể hiểu tình hình và tạo ra nội dung phù hợp. Điều này cũng giúp đảm bảo rằng các bước quan trọng ở giai đoạn ban đầu của chiến dịch diễn ra một cách suôn sẻ. Ví dụ, nếu thương hiệu có ý định quảng cáo một nội dung trên Instagram Story, yêu cầu nội dung đó không chứa hình GIF hoặc hashtag.

Đặt yêu cầu rõ ràng

3.2. Tối ưu hóa công cụ Quản lý quảng cáo (Ads Manager)

Một bước chuẩn bị hữu ích khác là tải lên danh sách toàn bộ Influencer mà bạn hợp tác với lên Facebook Ads Manager trước khi họ tạo nội dung. Bằng cách làm đó, khi các Influencer thêm Paid Partnership Tag, bạn sẽ không cần phê duyệt chúng thủ công cho từng Influencer một cách riêng lẻ.

Tối ưu hóa công cụ Quản lý quảng cáo (Ads Manager)

3.3. Định rõ mục tiêu từ đầu

Tính năng Branded Content Ads rất phù hợp để tạo chuyển đổi, bất kể là thúc đẩy doanh thu hay tăng số lượng tải xuống ứng dụng. Khi thiết lập mục tiêu cho chiến lược Marketing, hãy ưu tiên các số liệu kinh doanh thay vì chỉ tập trung vào số liệu tương tác. Điều này cho phép bạn đo lường hiệu quả và ROAS (Return On Advertising Spend – Lợi nhuận từ chi tiêu quảng cáo).

Định rõ mục tiêu từ đầu

3.4. Học hỏi từ nội dung tự nhiên

Trong quá trình chạy chiến dịch Influencer Marketing, hãy đo lường hiệu suất của các bài đăng tự nhiên từ Influencer và học hỏi từ đó. Tìm ra loại nội dung mang lại hiệu quả cao nhất và đáng đầu tư quảng cáo. Một nội dung tốt từ Influencer sẽ là tiền đề để thương hiệu chạy quảng cáo và thu về kết quả ấn tượng. Hơn nữa, với Branded Content Ads, thương hiệu có thêm công cụ bổ sung cho chiến dịch Influencer Marketing của mình, cho phép tiếp cận chính xác đến khách hàng mục tiêu thay vì chỉ dựa vào lượng người theo dõi tự nhiên từ Influencer, từ đó đạt được kết quả tốt hơn hoàn toàn.

Sự xuất hiện của Branded content ads trên instagram đã mở ra một tầm cao mới cho Influencer Marketing trên Instagram và mang đến cho thương hiệu nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng như bạn đã biết qua bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. Mặc dù việc sử dụng tính năng này có thể đòi hỏi thêm công sức và thời gian để quản lý và hiểu rõ, cùng với việc thử nghiệm và tinh chỉnh, nhưng kết quả mà nó mang lại là xứng đáng với những nỗ lực mà thương hiệu và doanh nghiệp đầu tư. Branded Content Ads mở rộng phạm vi tiếp cận, cho phép xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo trải nghiệm mua sắm trọn vẹn, và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo. Tính năng này là một công cụ quan trọng để thúc đẩy sự phát triển và tăng cường hiệu quả của Influencer Marketing trên Instagram.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá