icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bí quyết sử dụng KOLs Marketing hiệu quả dành cho bạn.

Nhiều công ty đồng ý rằng KOLs Marketing là một hình thức truyền thông khá tốt và nhận được phản hồi ngay lập tức từ khách hàng. Nhưng một vấn đề mà chúng ta gặp phải ngày nay là không phải tất cả các doanh nghiệp đều sử dụng KOLs Marketing đúng cách. Hôm nay Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ chia sẻ với các bạn bí quyết sử dụng KOLs Marketing hiệu quả.

1. KOL Marketing là gì? Lợi ích của KOLs trong marketing là gì?

KOL marketing là hình thức doanh nghiệp sử dụng KOL trong các kế hoạch marketing của mình nhằm gia tăng sức ảnh hưởng đến khán giả và từ đó đạt được mục tiêu đề ra.

Nó mang lại những lợi ích mạnh mẽ như:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Tiếp cận đúng đối tượng
  • Tăng cường đánh giá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu
  • Cải thiện tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, từ khóa liên quan đến từ khóa
  • Cải thiện doanh số bán hàng

Sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ những bí quyết sử dụng KOLs Marketing hiệu quả

KOLs Marketing là gì_ Lợi ích của KOLs trong marketing là gì

 2. Cách chọn KOLs phù hợp cho công ty của bạn

Lợi ích của KOL mang lại cho các công ty là rất lớn nhưng việc lựa chọn KOL phù hợp lại khiến nhiều công ty bối rối. Hãy cùng tìm hiểu bí quyết sử dụng KOLs Marketing và cách tuyển chọn KOL để giúp các thương hiệu đạt được mục tiêu của mình. 

2.1 Sự Phù hợp và liên kết

Việc lựa chọn đúng KOLs quyết định phần lớn đến mục tiêu đề ra có đạt được hay không nên công việc này rất quan trọng đối với các công ty. Khi lựa chọn KOL cho chiến dịch marketing, doanh nghiệp cần xem xét nhiều khía cạnh để chọn đúng KOL mang lại giá trị hiệu quả so với số tiền bỏ ra.

Các công ty có thể xem xét các yếu tố như ngành mà họ được theo dõi trên các nền tảng phù hợp với đối tượng mục tiêu của công ty, cũng như sự tin tưởng của KOL đối với họ trước công chúng. Cân nhắc xem chi phí thuê KOL có phù hợp với ngân sách của công ty hay không. 

2.2 Trình độ chuyên môn

Doanh nghiệp nên tìm hiểu chuyên môn của KOLs xem họ có đủ kiến ​​thức và kinh nghiệm để chia sẻ, trình bày sản phẩm hay không. Việc KOL có đầy đủ kiến ​​thức giúp khách hàng tin tưởng, hiểu rõ lợi ích của sản phẩm và từ đó đưa ra quyết định mua hàng. Ngược lại, nếu KOL không có kiến ​​thức đầy đủ sẽ khiến khách hàng không mua sản phẩm mà tạo tâm lý hoài nghi trong họ đối với sản phẩm, dịch vụ.

2.3 Độ tin cậy và kinh nghiệm

Các công ty nên làm quen với các hoạt động và kinh nghiệm trước đây của KOL. Họ có ổn không? Đối tác của họ có thực sự hài lòng với những gì họ đã thể hiện? Điều này giúp các công ty có thêm nhiều góc nhìn mới về KOL đang được đề cập và đẩy nhanh quá trình lựa chọn KOL phù hợp. 

2.4 Kỹ năng giao tiếp

Đây là KOL tối thiểu được công ty lựa chọn. Nếu họ không giao tiếp tốt, sẽ rất khó để giao tiếp, truyền đạt lợi ích của sản phẩm hoặc khiến khách hàng mua sản phẩm của bạn. Thậm chí, nó còn làm giảm niềm tin của công chúng đối với sản phẩm.

Cách chọn KOLs phù hợp cho công ty của bạn

3. Sử dụng KOLs Marketing hiệu quả

Dưới đây là một số bí quyết sử dụng KOLs trong Marketing hiệu quả, hãy cùng Limoseo tìm hiểu nhé. 

3.1 Sử dụng KOL cùng lĩnh vực

Xác định đối tượng mục tiêu là một phần thiết yếu của việc tạo ra một kế hoạch truyền thông. Khi bạn hiểu rõ đối tượng của mình, bạn có thể dễ dàng tìm thấy KOL phù hợp cho doanh nghiệp và chiến dịch truyền thông của mình. Chẳng hạn GoJek liên kết Sơn Tùng với MTP trong chiến dịch của mình. Sơn Tùng MTP là ca sĩ sở hữu lượng fan trẻ tương đối lớn và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu của thương hiệu. 

3.2 Đặt ra tiêu chí lựa chọn KOL marketing phù hợp

Khi lựa chọn KOL cho kế hoạch marketing của công ty, công ty nên xác định tiêu chí lựa chọn KOL phù hợp sao cho KOL là người có kiến ​​thức đầy đủ, tác phong làm việc chuyên nghiệp và linh hoạt trong công việc. ,… Vì đôi khi KOL không chỉ quảng cáo cho một bộ phận nào đó của công ty mà còn có một số yêu cầu công việc cần đáp ứng.

Sử dụng KOLs Marketing hiệu quả

3.3 Không áp đặt 

Khi các công ty làm việc với KOL, họ phải tạo ra một môi trường làm việc thoải mái và không gò bó cho họ. Vì mỗi người nổi tiếng đều có một cách sáng tạo nội dung riêng để thu hút sự tương tác và tiếp cận của khán giả. Do đó, các công ty nên để KOL hành động tự nhiên, sáng tạo nội dung chứ không nên giới hạn họ trong các tình huống hay kịch bản có sẵn. 

3.4 Làm rõ yêu cầu và KPI với KOL marketing

Ngay từ đầu, các công ty và KOL phải làm rõ và thống nhất về các mục tiêu có thể đạt được để các bên có thể làm việc cùng nhau một cách công bằng và hiệu quả.

3.5 Theo dõi công việc của KOL 

Việc công ty giám sát chặt chẽ công việc của KOL giúp công ty nắm được tiến độ công việc, thành tích và cơ hội cải tiến của nhân viên. Đôi khi, số lượng tương tác trên mạng xã hội như lượt thích, bình luận và chia sẻ không phản ánh đầy đủ hiệu quả công việc. Thay vào đó, các công ty nên phân tích cẩn thận các nhận xét và chia sẻ đến từ những người mà công ty đang nhắm đến. nhận xét này là tiêu cực hay tích cực; KOL xử lý chúng như thế nào? …

Điều này giúp doanh nghiệp xác định được mức độ hiệu quả của một chiến dịch sử dụng KOL marketing. 

4. Phần kết 

Bài viết trên là những chia sẻ giúp bạn hiểu rõ KOL marketing là gì và bí quyết sử dụng KOLs Marketing Qua cách làm này, có thể thấy KOL marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, phần lớn được sử dụng để truyền thông và quảng bá sản phẩm hiệu quả. Hi vọng bài viết của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã giúp bạn tìm được những thông tin hữu ích.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá