icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bí quyết kéo tương tác trên Instagram đơn giản hiệu quả

Kéo tương tác trên instagram là một vấn đề khiến rất nhiều người dùng đau đầu. Hãy đi tìm hiểu Bí quyết kéo tương tác trên Instagram cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo. 

Bí quyết kéo tương tác trên Instagram đơn giản hiệu quả

1. Có các lựa chọn chính xác về thời gian đăng bài 

Cách căn thời gian chính xác cho các bài đăng của bạn để tăng mức độ tương tác trên Instagram để tăng tương tác instagram:

Xác định thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram thực sự có thể rất khó. Có quá nhiều yếu tố phụ thuộc ảnh hưởng đến mức độ tương tác, nhưng những yếu tố chính là:

  • Ngày trong tuần và tháng khi đăng trên Instagram. Sự ảnh hưởng của ngày trong tuần đến xu hướng tương tác của người dùng cũng là một phần rất quan trọng
  • Lối sống và sở thích của những người theo dõi Instagram
  • Mục tiêu cho các bài đăng trên Instagram 
  • Các loại bài đăng bạn thường đăng trên Instagram: Stories, Daily Posts,…
  • Thuật toán Instagram.

Tất cả các yếu tố trên giúp xác định thời điểm thích hợp để các bài đăng trên Instagram của bạn nhận được nhiều lượt tương tác.

Nếu bạn đăng trước khung thời gian này, bạn có nhiều khả năng nhận được nhiều tương tác hơn và thuật toán sẽ ưu tiên bài đăng của bạn và đặt nó lên đầu tiên trên bảng xếp hạng. Ngoài các bài đăng của bạn, chúng cũng hiển thị rất nhiều trong nguồn cấp tin tức của những người theo dõi bạn, góp phần tạo ra nhiều tương tác hơn trên kênh Instagram của bạn. 

  • Trong các ngành khác nhau, sự khác biệt giữa các ngành có khác với dữ liệu tổng thể như thế nào. Dựa trên bản thân bài đăng và ngành của nó, bạn có thể cần tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram.
  • Cách đăng vào các thời điểm khác nhau để tăng mức độ tương tác trên Instagram: Planoly đã xác định thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram dựa trên các khung thời gian khác nhau. Sử dụng dữ liệu từ người dùng ứng dụng như lượt thích, bình luận, lưu, người theo dõi, …
  • Đăng theo múi giờ để tăng mức độ tương tác trên Instagram.
  • Đăng lên IGTV & Live để tăng mức độ tương tác trên Instagram: Statusbrew có số liệu về thời điểm tốt nhất để đăng trên Instagram, nhưng chúng chỉ sao chép dữ liệu từ SproutSocial và có thể không chính xác. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đăng trên IGTV và Instagram, được chia sẻ bởi Statusbrew, vẫn rất đáng giá.
  • Thời gian tốt nhất để chạy Instagram Live là từ Thứ Hai đến Thứ Sáu, từ 12:00 trưa hoặc 7:00 tối đến 9:00 tối.
  • Cách bài đăng reels tăng mức độ tương tác trên Instagram 

Dựa trên hơn 100.000 bài đăng trên toàn cầu trên Instagram và nghiên cứu về tỷ lệ tương tác, Trung tâm tiếp thị người ảnh hưởng cung cấp cho bạn thời điểm tốt nhất để đăng bài lên mạng xã hội Instagram.

tăng tương tác instagram

2. Sử dụng Thông tin chi tiết về Instagram

Bạn có thể muốn phục vụ người dùng Instagram vào giờ ăn trưa. Nhưng trưa ở đâu? Ở Việt Nam hay ở nước ngoài? Nền tảng phân tích của Instagram (Thông tin chi tiết) giúp hiển thị:

  • Vị trí hàng đầu
  • Năm sinh
  • Thời gian tích cực nhất
  • Giới tính 

Bạn có thể sử dụng thông tin này để xem khi nào đối tượng của mình hoạt động tích cực nhất và đăng bài phù hợp. Tuổi tác cũng ảnh hưởng đến thời điểm bạn thức dậy, mức độ hoạt động của bạn và thời điểm bạn đi ngủ. Nắm được các thông tin chi tiết này sẽ giúp bạn hiểu được tệp khách hàng tiềm năng từ đó viết bài sao cho thích hợp và kéo thêm tương tác về cho chính mình.

tăng tương tác instagram

3. Tăng mức độ tương tác trên Instagram với nội dung lấy khách hàng làm trung tâm

Bí quyết kéo tương tác trên Instagram thứ ba là lấy khách làm trung tâm. Nói với khách hàng của bạn về lối sống độc đáo, nghề nghiệp, sở thích, gia đình, học vấn, mối quan tâm của bạn, … Điều này rất quan trọng để xác định thời điểm tốt nhất để đăng lên Instagram. Ví dụ: nếu khách hàng của bạn thường đi ăn ngoài hoặc ngủ trong giờ nghỉ trưa, thì giờ nghỉ trưa có thể không phải là thời điểm tốt nhất để đăng bài. Hoặc là nửa đêm khi cha mẹ bận rộn cho con đi ngủ, đây cũng không phải là thời điểm tốt nhất để đăng bài lên Instagram. Các câu hỏi khác cần cân nhắc:

  • Tại sao khách hàng của bạn trên Instagram?
  • Bạn dành bao nhiêu thời gian cho Instagram mỗi ngày?
  • Họ đang theo dõi ai và họ quan tâm đến kênh Instagram nào?
  • Khi nào bạn có nhiều khả năng tương tác nhất với một bài đăng trên Instagram thay vì chỉ lướt qua nó?
  • Họ kiểm tra Instagram bao nhiêu lần một ngày?

Thông tin trên sẽ giúp bạn xác định nội dung tốt nhất để tiếp cận khách hàng của mình và tăng mức độ tương tác với các bài đăng trên Instagram hiệu quả hơn. 

tăng tương tác instagram

4. Sử dụng Công cụ của bên thứ 3 để tăng mức độ tương tác của kênh Instagram 

Bí quyết kéo tương tác trên Instagram thứ tư là sử dụng một app trung gian. Để tăng mức độ tương tác trên kênh Instagram của mình, bạn cũng có thể nhận được nhiều thông tin chi tiết hơn với một số nền tảng quản lý mạng xã hội. Bạn cũng có thể lên lịch các bài đăng trên Instagram trên các nền tảng này.

Các nền tảng phổ biến hiện nay: After, Buffer, HubSpot, SproutSocial, Autographer, Schedule, Tailwind. Một số, như Hootsuite, có đề xuất thời gian đăng bài. 

Ngoài ra, bạn còn có thể tổ chức Giveaway/Minigame để kéo thêm tương tác về account Instagram của mình. Tuy nhiên, bạn đừng nên lạm dụng mà chỉ nên tổ chức vào những dịp đặc biệt như đạt được một số lượng followers ấn tượng,… Và nếu mục đích của bạn là để kéo tương tác, thì đừng quên thêm các yêu cầu như phải like, share, comment và follow tài khoản để có thể tham gia chơi.

tăng tương tác instagram

5. Cách tăng tương tác trên Instagram dựa trên thuật toán (Instagram Algorithm)

Vào ngày 8 tháng 6 năm 2021, Instagram đã phát hành một bản cập nhật giải thích cách thức hoạt động của thuật toán. Instagram đã thu thập tất cả các bài đăng gần đây mà người đó đã theo dõi, chia sẻ và xếp hạng chúng theo hàng nghìn tín hiệu, bao gồm:

  • Bài đăng trên Instagram: nội dung, vị trí, thời lượng video, lượt thích, số liệu quan tâm
  • Kênh Instagram của bạn: ai tương tác với bạn và cách thức tương tác, Sở thích và hành vi của họ, Tương tác trong quá khứ với bạn.

Vấn đề được nghiên cứu kỹ lưỡng nhất là khả năng người dùng sẽ dành vài giây cho một bài đăng, nhận xét về nó, thích nó, lưu nó và nhấn vào một bức ảnh. Từ đó, quyết định các bước tiếp theo cho kênh Instagram của bạn.

Tới đây, hẳn là bạn đã biết làm sao để tăng tương tác trên instagram rồi đúng không?

Như vậy, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo đã hướng dẫn các bạn các Bí quyết kéo tương tác trên Instagram dễ dàng. Các phương pháp tăng tương tác trên Instagram ở trên có thể được áp dụng cho personal account hoặc doanh nghiệp của bạn.

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Instagram của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Mua follow Instagram

👉 Tăng share Instagram

👉 Tăng mắt livestream Instagram

👉 Dịch vụ quảng cáo Instagram

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá