icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook – Limoseo

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc chốt đơn hàng trên Facebook, hãy tham khảo bài viết sau của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo về bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook để xây dựng một quy trình chốt đơn hàng trên Facebook chuyên nghiệp và hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.

Bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook

1. Lí do khách hàng chưa quyết định mua hàng

  • Khách hàng chưa đủ khả năng tài chính để mua sản phẩm.
  • Khách hàng quan tâm đến sản phẩm nhưng chưa có ý định mua.
  • Khách hàng lo lắng và chưa đủ tin tưởng để quyết định mua sản phẩm vì chưa an tâm về chất lượng sản phẩm.
  • Khách hàng sợ bị lừa đảo khi mua hàng qua mạng và chưa tin tưởng vào hình thức thanh toán qua chuyển khoản.
  • Khách hàng lo lắng về chất lượng sản phẩm và sợ mua phải sản phẩm giả.
  • Sản phẩm của bạn chưa đáp ứng được nhu cầu, tiêu chí và yêu cầu của khách hàng.
  • Mức giá đưa ra của sản phẩm của bạn cao hơn so với sản phẩm tương đương của đối thủ trong khi chất lượng sản phẩm lại không khác biệt nhiều.
  • Khách hàng chưa yên tâm với chính sách bảo hành và bảo trì của doanh nghiệp bạn.
  • Nhân viên tư vấn chưa có khả năng thuyết phục tốt hoặc không nhiệt tình trong việc tư vấn và thuyết phục khách hàng.
Lí do khách hàng chưa quyết định mua hàng - Limoseo

2. Bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook

2.1. Kiểm tra Comment và Inbox trên Fanpage kinh doanh

Đầu tiên, trong bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook, hãy truy cập vào Fanpage kinh doanh và kiểm tra tất cả các comment và tin nhắn mà khách hàng đã gửi. Đây là một công việc đòi hỏi thời gian và sự tỉ mỉ, vì bạn sẽ phải tư vấn và giải đáp thắc mắc của khách hàng trực tiếp. Để tiết kiệm thời gian và trả lời nhanh chóng, bạn có thể sử dụng phần mềm Vpage, một công cụ được ưa chuộng. Với Vpage, bạn có thể thực hiện các chức năng sau:

  • Kiểm tra Inbox và Comment: Phần mềm giúp bạn kiểm tra và trả lời comment và tin nhắn một cách tự động trên Facebook. Điều này giúp bạn tránh bỏ sót các bình luận từ khách hàng tiềm năng và đảm bảo rằng mọi người nhận được câu trả lời. Việc này giúp tạo sự hài lòng cho khách hàng và khuyến khích họ tiếp tục mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.
  • Quản lý đơn hàng: Sau khi đã chốt đơn hàng với khách hàng, bạn có thể sử dụng phần mềm để nhập thông tin đơn hàng như tên khách hàng, số điện thoại, địa chỉ giao nhận,… Và vào cuối ngày, bạn chỉ cần xuất file Excel để có bảng tổng hợp thông tin đơn hàng trong ngày.
  • Báo cáo số liệu: Ngoài việc quản lý đơn hàng, Vpage cũng cung cấp bảng thống kê và báo cáo số liệu, giúp bạn theo dõi tình hình đơn hàng một cách trực quan nhất.
  • Khi có bình luận mới: Trong quá trình trả lời khách hàng, hãy tập trung vào câu hỏi chính mà khách hàng muốn biết bằng cách nhấn nút “Trả lời” để bình luận trực tiếp. Hoặc bạn có thể bình luận rằng bạn đã gửi tin nhắn vào hộp thư đến của khách hàng. Để gửi tin nhắn vào hộp thư đến của khách hàng, hãy nhấn nút “Nhắn tin”.
  • Khi có tin nhắn mới: Đầu tiên, chào hỏi khách hàng và trả lời câu hỏi chính một cách chính xác. Sau đó, tìm hiểu thêm về nhu cầu của khách hàng để tư vấn cho họ về sản phẩm phù hợp nhất. Dưới đây là một số mục bạn có thể tham khảo để tư vấn khách hàng một cách chuyên nghiệp:
    • Mục đích mua hàng của khách hàng.
    • Sản phẩm mà khách hàng quan tâm. Tư vấn thêm về màu sắc, kích thước.
    • Gửi hình ảnh sản phẩm dựa trên sự lựa chọn của khách hàng.
    • Lắng nghe ý kiến phản hồi từ khách hàng. Quay lại bước 2 nếu khách hàng không đồng ý.
    • Chốt đơn hàng ngay khi khách hàng hài lòng với sản phẩm.
  • Các bước chốt đơn hàng:
    • Xác nhận lại các sản phẩm mà khách hàng đã chọn, bao gồm màu sắc, kích thước và giá tiền cụ thể.
    • Yêu cầu thông tin khách hàng để tiến hành giao hàng: Họ tên, Số điện thoại (bao gồm số điện thoại dự phòng), địa chỉ nhận hàng.
    • Cung cấp thông tin về phí vận chuyển và dự báo ngày nhận hàng cho khách hàng.
Kiểm tra Comment và Inbox trên Fanpage kinh doanh - Limoseo

2.2. Cập nhật thông tin đơn hàng

Sau khi bạn đã thu thập đủ thông tin từ khách hàng, hãy cập nhật những thông tin này vào một file để việc soạn hàng và quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng hơn.

Các trường thông tin cần có trong File quản lý đơn hàng:

  • Ngày lập đơn hàng
  • Họ tên, Số điện thoại, Địa chỉ của khách hàng
  • Chi tiết đơn hàng: Trong cột này, bạn cần điền thông tin chi tiết về các sản phẩm mà khách hàng đã đặt.

Lưu ý: Tình trạng đơn hàng: Sắp xếp tình trạng đơn hàng thành các mục sau đây: chưa đóng gói, đã đóng gói và chờ gửi, đã gửi, khách hàng đã nhận hàng/huỷ đơn hàng.

Cập nhật thông tin đơn hàng - Limoseo

2.3. Xác nhận đơn hàng trước khi giao hàng

Trước khi giao hàng, hãy xác nhận đơn hàng để đảm bảo số điện thoại khách hàng đã cung cấp là chính xác và đồng thời kiểm tra khả năng nhận hàng của khách. Trước khi gọi điện thoại cho khách hàng, hãy lập kế hoạch cho những trường hợp có thể xảy ra để có thể giải quyết một cách nhanh chóng.

Xác nhận đơn hàng trước khi giao hàng - Limoseo

2.4. Đóng gói và phân loại hàng để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp

  • Soạn hàng và đóng gói: Trong công việc soạn hàng và đóng gói, bạn có thể theo khuôn khổ thời gian để làm cho việc này trở nên hiệu quả hơn bằng cách nhóm hàng cùng loại và xử lý chúng đồng thời.
  • Phân loại hàng theo hình thức vận chuyển:
    • Đơn vận chuyển thu tiền sau (COD)
    • Đơn hàng đã thanh toán trước
    • Đơn hàng nội thành
Đóng gói và phân loại hàng để lựa chọn đơn vị vận chuyển phù hợp - Limoseo

2.5. Kiểm tra và xử lý các vấn đề khi giao hàng

Nếu bạn gửi hàng đến các tỉnh thành khác, hãy thường xuyên kiểm tra tình trạng đơn hàng thông qua mã vận đơn để biết liệu hàng đã được giao hay chưa. Nếu chưa được giao, hãy hỏi khách hàng về lý do tại sao họ chưa nhận được hàng để tìm cách giải quyết vấn đề.

Trên đây là bí quyết chốt đơn hàng thành công trên facebook từ hướng dẫn của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo, đơn giản nhưng có thể giúp bạn trở nên chuyên nghiệp hơn khi bán hàng trên mạng xã hội lớn nhất thế giới. Chúc bạn thành công!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá