icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Cách bật thông báo khi google sheet thay đổi dễ dàng

Hiện nay, Google sheet đã là một công cụ không thể thiếu với nhiều người. Hãy cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu xem Google sheet là gì và cách Bật thông báo khi google sheet thay đổi

Cách bật thông báo khi google sheet thay đổi dễ dàng

1. Google Sheet là gì? 

Google sheet (hay còn gọi là Google Trang tính) là sản phẩm nổi bật trong bộ sưu tập Google Drive gồm các ứng dụng tạo và chỉnh sửa bảng tính miễn phí trên nền trình duyệt, tương tự như Microsoft Excel.Hai tính năng của Google Sheets Google Sheets giúp bạn trải nghiệm một bảng tính với nhiều tính năng tuyệt vời vượt trội hơn nhiều so với Excel.

  • Nhập dữ liệu dễ dàng: 

Khi người dùng điền vào biểu mẫu bạn tạo trong Google Responses, dữ liệu đó sẽ tự động được ghi lại và phân loại trong Google Trang tính. Để thực hiện việc này, hãy truy cập bảng tính Google Trang tính của bạn, chọn Chèn > Biểu mẫu (Chèn > Biểu mẫu) và thiết lập một biểu mẫu mới.

  • Cài đặt chương trình tính toán

Google Trang tính giúp bạn làm nổi bật dữ liệu của mình bằng biểu đồ và đồ thị.

Tiết kiệm thời gian và đơn giản hóa các tác vụ bảng tính phổ biến với các công thức tích hợp sẵn, bảng tổng hợp và các tùy chọn định dạng có điều kiện.

  • Tích hợp kiến ​​thức về hàm số và thuật ngữ

Khi bạn bắt đầu nhập hàm, thông tin về hàm sẽ được hiển thị để giúp bạn sử dụng hàm đó một cách hiệu quả và chính xác.

  • Tăng năng suất

Mọi người có thể làm việc trong Google Trang tính cùng lúc và chỉnh sửa trong thời gian thực. Hơn hết, bạn có thể trò chuyện, bình luận và chia sẻ với mọi người, giúp mọi người làm việc hiệu quả hơn.

  • Không cần bấm lưu lại

Khi bạn nhập, tất cả thay đổi trong Google Trang tính sẽ tự động được lưu. Bạn cũng có thể xem và sử dụng lại lịch sử sửa đổi được sắp xếp theo ngày để xem ai đã thực hiện những thay đổi đó.

  • Hỗ trợ vững chắc cho tinh thần đồng đội

Làm việc theo nhóm hiệu quả hơn vì nhiều người có thể làm việc cùng nhau trong Google Trang tính. Bạn có thể chia sẻ bảng tính của mình để mọi người có thể xem chúng hoặc mời họ cộng tác với bạn khi được phép. Tại sao phải bật thông báo trong Google Trang tính? Một trong những lợi ích lớn nhất của việc sử dụng Google Pages là tính năng cộng tác, cho phép nhiều người làm việc trên một bảng tính cùng một lúc. Điều này có nghĩa là nhiều người dùng có thể truy cập và thực hiện các thay đổi đối với cùng một tệp dữ liệu Google Trang tính.

Bật thông báo khi có thay đổi trên Google Sheet

2. Vì sao cần Bật thông báo khi google sheet thay đổi? 

Nếu bạn không Bật thông báo khi có thay đổi trên Google Sheet, bạn sẽ cần truy cập thủ công các tệp dữ liệu của mình để xem các thay đổi trong lịch sử phiên bản. Tuy nhiên, khi được kiểm tra thủ công, nó không thể theo kịp các thay đổi được thực hiện đối với tệp dữ liệu trong Google Trang tính.

Trong trường hợp này, bạn sẽ được thông báo ngay lập tức về những thay đổi do người dùng khác thực hiện. Cách bật thông báo khi nội dung file Google Sheets thay đổi

Để định cấu hình Bật thông báo khi google sheet thay đổi đối với tệp của bạn, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở tệp dữ liệu Google Trang tính của bạn và bật thông báo.
  • Bước 2 Truy cập menu Tools > Notifications như hình bên dưới.
  • Bước 3: Trong cửa sổ hiện ra, hãy đặt quy tắc thông báo. Để bật thông báo khi có thay đổi đối với tệp, hãy nhấp vào tùy chọn Tất cả thay đổi được thực hiện ở cuối phần Thông báo cho tôi khi…, sau đó nhấp vào Nhấp vào tùy chọn Email – Nhắc tôi ngay lập tức… ở dưới cùng. .
  • Bước 4: Cuối cùng, nhấn nút Save > Done trên cửa sổ tiếp theo.
Bật thông báo khi có thay đổi trên Google Sheet

Bạn sẽ nhận được thông báo qua email sau khi cấu hình trên được cài đặt. Điều này tự động xảy ra khi ai đó chỉnh sửa nội dung của tệp dữ liệu Google Trang tính được chia sẻ của bạn. Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng xem các thay đổi được thực hiện đối với tệp bằng cách nhấp vào liên kết Nhấp vào đây được cung cấp trong email.

Nếu tệp dữ liệu của bạn trong Google Sheets hiếm khi thay đổi, bạn không cần phải bật thông báo mỗi khi ai đó chỉnh sửa tệp. Tuy nhiên, nếu nhiều thay đổi đã được thực hiện, có nhiều cách tốt hơn để sắp xếp các thông báo đó.

Để sửa đổi quy tắc thông báo hiện có, hãy chuyển đến menu Công cụ > Quy tắc thông báo một lần nữa và nhấp vào tùy chọn Chỉnh sửa cho quy tắc đó.

Cuối cùng, bạn cũng có thể chọn nhận thông báo khi người dùng gửi biểu mẫu cung cấp tệp Google Trang tính tương ứng. Trong tương lai, người dùng có thể muốn xóa các quy tắc thông báo Google Trang tính này. Chuyển đến trình đơn Công cụ > Quy tắc thông báo.

Sau đó nhấp vào tùy chọn Xóa cho quy tắc bạn muốn xóa. Hay bạn muốn hủy đăng ký nhận email này bằng cách sử dụng tùy chọn Bấm vào đây trong dòng email? Trên đây Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã hướng dẫn cách Bật thông báo khi google sheet thay đổi nội dung của file dữ liệu Google Sheets được chia sẻ. Điều này rất hữu ích và thuận tiện.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá