icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Quy định/Chính sách bảo hành trên Sendo – Limoseo

Ngày nay, mua hàng trực tuyến trên Sendo đã trở thành hình thức mua sắm chính được rất nhiều người tin tưởng và ưa chuộng. Tuy nhiên, một trong những điều khiến nhiều người lo lắng là việc bảo hành trên Sendo khi gặp sự cố kỹ thuật. Nếu bạn cũng đang có những lo lắng tương tự, hãy tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây từ Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

1. Chính Sách Bảo Hành Trên Sendo như thế nào?

Chính sách bảo hành của Sendo như thế nào?Phần lớn các sản phẩm điện tử được bán trên Sendo đều đi kèm chế độ bảo hành trên Sendo. Tuy nhiên, cũng có một số sản phẩm không được áp dụng chính sách bảo hành, vì vậy bạn cần đọc kỹ thông tin trước khi mua hàng. Khi mua sản phẩm từ các gian hàng chính hãng trên Sendo, bạn có thể yên tâm về chế độ bảo hành. Có một số gian hàng chính hãng đáng tin cậy trên Sendo như FPTPlayBox_official, FPT Play, …

Chính sách bảo hành của sendo

2. Nguồn gốc hàng hóa trên Sendo

Để hiểu rõ hơn về chính sách bảo hành trên Sendo, trước tiên bạn cần hiểu về nguồn gốc hàng hóa trên Sendo. Sendo là một trang thương mại điện tử, nơi kết nối giữa người bán và người mua. Bạn có thể hiểu Sendo như một chợ trực tuyến, nơi người bán và người mua có thể giao dịch với nhau. Khác biệt duy nhất là mọi giao dịch mua bán đều diễn ra trực tuyến, bạn không cần di chuyển mà vẫn có thể mua được các sản phẩm mong muốn và được giao hàng đến tận nơi.

Sản phẩm được bán trên Sendo có thể là sản phẩm do các thương hiệu sản xuất và bán trực tiếp, hoặc là sản phẩm của các cửa hàng mở gian hàng trên Sendo. Do đó, để tránh mua nhầm sản phẩm kém chất lượng, bạn cần tìm hiểu kỹ thông tin. Để an tâm hơn, bạn nên mua các sản phẩm được bảo trợ bởi gian hàng chính hãng SenMall.

Bảo hành trên Sendo

3. Điều kiện bảo hành trên Sendo

3.1. Những sản phẩm được bảo hành miễn phí trên Sendo nếu đáp ứng đủ các điều kiện

  • Lỗi kỹ thuật trên sản phẩm do nguyên nhân từ nhà sản xuất. Nếu lỗi xảy ra do tác động từ việc sử dụng không đúng cách của bạn, thì không được áp dụng bảo hành miễn phí.
  • Sản phẩm bạn mua trên Sendo phải nằm trong thời gian bảo hành. Nếu thời gian bảo hành đã hết, bạn sẽ không nhận được sự hỗ trợ bảo hành từ Sendo.
  • Khi nhận sản phẩm điện tử, bạn cần giữ hoá đơn mua hàng của Sendo. Điều này cần thiết để bạn có thể chứng minh rằng sản phẩm đã được mua trên Sendo và để hưởng quyền lợi bảo hành.
  • Phiếu bảo hành sản phẩm phải còn nguyên vẹn và hiển thị đầy đủ thông tin. Đối với các sản phẩm điện tử được bảo hành, có thể không có phiếu bảo hành.
  • Tem niêm phong, tem bảo hành trên sản phẩm phải còn nguyên vẹn, không bị cạy phá hay mở bên trong sản phẩm.

3.2. Các trường hợp sau đây sẽ không được áp dụng bảo hành hoặc bảo hành có thu phí trên Sendo

  • Tất cả các sản phẩm không đáp ứng đủ các điều kiện nêu trên.
  • Thông tin sản phẩm bạn muốn bảo hành không trùng khớp với thông tin ghi nhận trên phiếu bảo hành.
  • Sản phẩm bị lỗi do lỗi chủ quan của bạn. Những lỗi này không phải do đơn vị sản xuất gây ra.
  • Sản phẩm đã được tự ý sửa chữa hoặc bị tác động không nguyên vẹn bởi các trung tâm sửa chữa không thuộc hãng bảo hành.
Bảo hành sendo như thế nào

4. Những cách mà bạn thực hiện bảo hành sản phẩm trên Sendo

4.1. Bảo hành sản phẩm tại hệ thống bảo hành của nhà sản xuất

Đối với các sản phẩm chính hãng như Samsung, Xiaomi, Apple,…, đều có sẵn các trung tâm bảo hành lớn trên toàn quốc. Nếu sản phẩm của bạn gặp sự cố và đáp ứng đủ các điều kiện, bạn có thể đến bất kỳ trung tâm bảo hành nào của hãng để được kiểm tra và sửa chữa. Thủ tục này tương tự như khi mua hàng tại các trung tâm điện máy như FPT Shop, Thế Giới Di Động,…

Việc tự mình mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành thay vì gửi cho Sendo và chờ Sendo gửi đến trung tâm sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian để nhận lại sản phẩm.

4.2. Bảo hành sản phẩm thông qua Sendo

Khách hàng > Bưu điện > Sendo > Trung tâm bảo hành > Sendo > Bưu điện > Khách hàng

Nhìn vào sơ đồ tổng quan trên, bạn có thể thấy rằng việc bảo hành bằng cách gửi sản phẩm về cho Sendo sẽ tốn rất nhiều thời gian để bạn nhận lại sản phẩm. Thông thường, quá trình từ khi gửi đi cho đến khi nhận lại sản phẩm sẽ mất khoảng 30-40 ngày. Tuy nhiên, ngay khi Sendo nhận được sản phẩm, họ sẽ ưu tiên liên hệ với bạn để đảm bảo việc nhận hàng sớm nhất có thể.

Phương pháp bảo hành này chỉ nên được sử dụng khi bạn đang ở xa trung tâm bảo hành chính hãng hoặc không thể hoặc không đủ điều kiện để đến trực tiếp. Để hiểu chi tiết hơn về quy trình gửi hàng bảo hành qua Sendo, bạn có thể liên hệ tổng đài Sendo hoặc trung tâm chăm sóc khách hàng của Sendo để được hỗ trợ nhanh nhất.

4.3. Bảo hành thông qua đơn vị bán hàng

Tất cả các sản phẩm được bán trên Sendo đều được quản lý bởi một đơn vị cung ứng. Có nhiều sản phẩm sẽ được áp dụng chế độ bảo hành đặc biệt từ cửa hàng bán hàng. Những cửa hàng này thường có các trung tâm bảo hành riêng cho sản phẩm của mình. Do đó, nếu bạn mua sản phẩm từ những cửa hàng này, bạn chỉ cần liên hệ với cửa hàng và mang sản phẩm đến trung tâm bảo hành của cửa hàng. Trong trường hợp bạn ở xa, bạn có thể liên hệ và gửi sản phẩm qua bưu điện cho cửa hàng.

Tuy nhiên, để đảm bảo rằng cửa hàng có chính sách bảo hành sản phẩm, bạn nên liên hệ trò chuyện trực tiếp với cửa hàng trước đó! Điều này giúp tránh tình trạng gửi hàng đi và nhận lại mà không được sửa chữa.

5. Một vài lưu ý khi bảo hành sản phẩm Sendo

Trước tiên, khi gặp phải lỗi sản phẩm, hãy phân tích xem đó có phải là lỗi do nhà sản xuất hay không. Thực tế, có nhiều trường hợp máy móc bị hỏng do rơi vỡ, hoặc điện thoại không chống nước bị ngâm nước vô tình, nhưng lại được gửi về để bảo hành. Nếu bạn gửi những trường hợp như vậy, bạn sẽ không được bảo hành và mất thời gian của mình. Thay vì vậy, bạn có thể liên hệ hoặc mang sản phẩm đến trung tâm sửa chữa chịu phí.

Hãy kiểm tra xem sản phẩm mà bạn mua vẫn còn trong thời hạn bảo hành nhé! Nếu đã hết hạn, thì cũng không có giải pháp gì để giải quyết.

Trước khi mua hàng, hãy nghiên cứu kỹ thông tin về đơn vị bán hàng. Nếu đó là sản phẩm của SenMall, thì chắc chắn là hàng chính hãng và được đảm bảo 100% theo chế độ bảo hành công bố. Còn đối với các sản phẩm từ các cửa hàng khác, thì phụ thuộc vào uy tín của cửa hàng đó.

Trên đây là những chia sẻ về quy trình bảo hành trên Sendo. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin, đừng bỏ qua Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá