icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Bảng phí hoa hồng Lazada hiện nay được tính như thế nào?

Trong quá trình bán hàng trên Lazada, nhà bán hàng ngoài phần doanh thu nhận được thì họ còn phải trích một phần nhỏ trong tổng số tiền nhận được để chi trả cho ứng dụng Lazada, khoản phí đó được gọi là phí hoa hồng. Vậy bảng phí hoa hồng Lazada được quy định ra sao? Hãy cùng Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Bảng phí hoa hồng Lazada hiện nay được tính như thế nào

1. Bảng phí hoa hồng Lazada là gì?

Bảng phí hoa hồng Lazada là mức hoa hồng nhận được sự thỏa thuận và đồng ý của hai bên nhà bán hàng và Lazada. Khoản phí được chi trả bằng phí hoa hồng của Lazada không chiếm tỉ lệ phần trăm quá cao trên tổng giá trị đơn hàng. Khi nhà bán hàng tiến hành giao đơn hàng thành công thì khi đó phí hoa hồng trên Lazada sẽ được ghi nhận.

Thông qua biểu phí hoa hồng Lazada, nhà bán hàng và Lazada có thể căn cứ vào đó để thực hiện theo đúng nội dung đã được quy định. Tỷ lệ hoa hồng Lazada dành cho nhà bán hàng thuộc diện Lazada Mall và nhà bán hàng thường có sự khác nhau. Trong đó tỷ lệ hoa hồng phải chi trả của nhà bán hàng thường cao hơn kèm với một số ưu đãi riêng của ứng dụng Lazada.

Sau khi sản phẩm được nhà bán hàng thực hiện giao thành công cho khách hàng thì bảng phí hoa hồng bắt đầu được thực hiện tính toán.

Bảng phí hoa hồng Lazada là gì- Limoseo

2. Mô tả bảng phí hoa hồng Lazada

Như đã nêu trên, bảng phí hoa hồng dành cho nhà bán hàng Lazada Mall , nhà bán hàng thuộc diện bình thường và nhà bán hàng thuộc diện Shop Xịn có sự khác biệt với nhau. Mỗi danh hiệu Shop lại có những mức tính phí hoa hồng niêm yết không giống nhau tùy thuộc vào ngành hàng, chủng loại sản phẩm cụ thể.

Tuỳ vào phân loại nhà bán hàng mà bạn có thể tham khảo nội dung liên quan đến bảng phí hoa hồng Lazada tương ứng được đề cập cụ thể ở nội dung dưới đây nhé.

2.1 Đối với nhà bán hàng Lazada Mall

Bảng phí hoa hồng Lazada dành cho nhà bán hàng thuộc Lazada Mall có mức tỷ lệ được tính là 1.1. Đây là con số chung được hiển thị trong công thức tính.

Công thức tính chi phí cố định = Biểu phí x 1.1(VAT) x (Giá sản phẩm – Chi phí nhà bán hàng tài trợ)

Trong đó: biểu phí là khoản phí quy định cho mỗi ngành hàng khác nhau, chẳng hạn ngành hàng điện tử và gia dụng có mức biểu phí dao động từ 1.5% – 5%, còn ngành hàng Tiêu dùng nhanh lại có mức biểu phí cố định dao động từ 3% – 5%.Với ngành hàng thời gian mức biểu phí quy định là 5%. Mức phí được thể hiện dạng con số cụ thể sẽ phụ thuộc vào loại sản phẩm.

Với nhà bán hàng Lazada Mall- Limoseo

2.2 Đối với nhà bán hàng thường

Tỷ lệ hoa hồng chưa thuế VAT: 2. 72 % và tỷ lệ hoa hồng đã bao gồm thuế VAT: 2.992%

Công thức tính phí thanh toán = 2.992% (bao gồm VAT) x (Giá sản phẩm – Chi phí bán hàng tài trợ + Phí vận chuyển được chi trả bởi khách hàng)

Trong đó, chi phí bán hàng tài trợ có thể được hiểu là các loại chi phí liên quan đến voucher bán hàng, voucher Freeship, quà tặng kèm do người bán hàng tài trợ, tích lũy hoặc chủ động mua gói giảm giá hỗ trợ những đối tượng khách hàng của họ. Khoản phí này có thể nhiều hoặc ít tùy vào mong muốn và định hướng kích thích động lực mua hàng của khách bởi nhà bán hàng.

Từ ngày 01/02/2023, nhà bán hàng thường được hưởng thêm một số ưu đãi đặc biệt từ Lazada như việc tham gia chương trình Freeship Max/ Hoàn tiền Max thì họ không phải chịu trách nhiệm chi trả phí cố định, tức là họ được miễn áp dụng toàn bộ phí cố định và được hoàn trả lại trong khoảng thời gian quy định tối đa 14 ngày kể từ ngày mức phí cố định này được ghi nhận.

Tương tự nội dung trên, đối với các nhà bán hàng mới vừa tạo tài khoản đăng ký bán hàng trong vòng 90 ngày cũng sẽ được Lazada miễn áp dụng toàn bộ phí cố định cho đến khi hết thời gian 90 ngày kể từ ngày vừa tham gia bán hàng thành công trên sàn Lazada.

Với nhà bán hàng thường- Limoseo

2.3 Đối với nhà bán hàng thuộc danh mục Shop Xịn

Nhà bán hàng thuộc Shop Xịn (Không thuộc nhà bán hàng Lazada Mall hay nhà bán hàng thường) là những nhà bán hàng không thuộc Lazada Mall nhưng bán các sản phẩm có độ uy tín cao, chất lượng sản phẩm tốt, doanh số bán hàng cao và có chế độ chăm sóc khách hàng được nhiều người tiêu dùng hài lòng và đánh giá tốt.

Việc Shop Xịn có sự tồn tại như vậy là nhờ vào chính sách của Lazada mong muốn các shop bình thường hoàn toàn có điều kiện để cạnh tranh với các shop thuộc danh mục Lazada Mall. Mức hoa hồng của Shop Xịn cần phải chi trả sau ngày 01/08/2022 được thay đổi từ 0.5% -1% lên 1% – 2% tùy vào ngành hàng cụ thể.

Tóm lại, bài viết trên vừa đề cập chi tiết về khái niệm bảng phí hoa hồng Lazada cũng như mô tả cụ thể hơn về thông tin của bảng phí hoa hồng này tùy vào độ phân loại danh hiệu shop. Hi vọng những thông tin từ bài viết trên do Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo cung cấp sẽ hữu ích với bạn nhé!

🍀🍀 Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển gian hàng Lazada của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

👉 Buff Đơn Lazada

👉 Tăng Like Lazada

👉 Tăng Follow Lazada

👉 Dịch Vụ Đăng Ký Lazada Mall

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá