icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Liệu bán hàng trên lazada có mất phí không? – Limoseo

Nếu bạn đang có kế hoạch mở shop kinh doanh trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử, bạn sẽ không thể tránh khỏi những thắc mắc về chính sách bán hàng trên Lazada. Một trong những câu hỏi thường gặp đó là liệu việc bán hàng trên lazada có mất phí không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để tìm hiểu về vấn đề này.

bán hàng trên lazada có mất phí không

1. Liệu bán hàng trên lazada có mất phí không? 

Bán hàng trên lazada có mất phí không? Bán hàng trên Lazada mất phí bao nhiêu? Để giải đáp thắc mắc về việc bán hàng trên Lazada có phí hay không, đặc biệt là khi mới lập cửa hàng, dưới đây là các thông tin về các loại phí Lazada mà Lazada thu của người bán:

  • Phí cố định: Đây là khoản phí được tính theo tỷ lệ phần trăm của giá bán của mỗi sản phẩm.
  • Phí dịch vụ: Đây là các khoản phí phát sinh khi người bán sử dụng các dịch vụ cung cấp bởi Lazada.
  • Phí mặc định: Đây là khoản phí phạt mà người bán phải chịu khi vi phạm các quy định bán hàng của Lazada.

Tuy nhiên, từ ngày 1/4/2018, Lazada đã miễn phí phí cố định và phí mặc định nhằm tăng cường sự cạnh tranh và hỗ trợ tốt hơn cho các cửa hàng bán hàng. Điều này có nghĩa là bán hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí.

Tuy nhiên, các khoản phí phát sinh khi người bán sử dụng dịch vụ của Lazada vẫn sẽ phải chịu, bao gồm:

  • Phí lấy hàng: Đây là khoản phí mà Lazada thu khi người bán yêu cầu Lazada đến lấy hàng từ cửa hàng của mình, và chỉ áp dụng cho các cửa hàng có hơn 30 đơn hàng mỗi ngày.
  • Phí quản lý tồn kho Fulfillment by Lazada (FBL): Đây là các khoản phí phát sinh khi người bán sử dụng dịch vụ của Lazada, bao gồm phí hoàn trả hàng, phí lưu kho quá hạn, phí quản lý bán hàng và phí quản lý tồn kho.

Lưu ý: Tuy Lazada đã miễn phí phí mặc định, nhưng nếu người bán vi phạm các quy định bán hàng của Lazada, cửa hàng của họ có thể bị đánh giá thấp. Tùy thuộc vào mức độ vi phạm, cửa hàng có thể bị giảm tỷ lệ hiển thị sản phẩm, tắt sản phẩm hoặc thậm chí là chấm dứt hợp tác với Lazada.

Liệu bán hàng trên lazada có mất phí không?

2. Những điều cần lưu ý khi đăng ký bán hàng trên Lazada

Trong phần trước, chúng tôi đã giải đáp câu hỏi về việc bán hàng trên Lazada có mất phí hay không. Phần tiếp theo này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số lưu ý quan trọng khi đăng ký bán hàng trên nền tảng này.

Lazada đã có nhiều thay đổi về quy định kinh doanh kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam. Dưới đây là những thông tin sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các quy định hiện tại khi bán hàng trên Lazada.

2.1. Đối tượng được phép đăng ký bán hàng trên Lazada

Trước đây, chỉ có các doanh nghiệp có giấy phép kinh doanh mới được đăng ký bán hàng trên Lazada. Tuy nhiên, hiện nay Lazada đã cho phép các cá nhân đăng ký tài khoản bán hàng.

Tuy nhiên, khi bán hàng trên Lazada, các cá nhân sẽ không được phép sử dụng dịch vụ Fulfillment by Lazada (FBL) và không thể trở thành nhà cung cấp chính hãng.

Đối tượng được phép đăng ký bán hàng trên Lazada

2.2. Những điều cần lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên Lazada

Theo quy định của Lazada, các cửa hàng mới chỉ được đăng tối đa 500 sản phẩm. Sau khi bán được 30 đơn hàng trong vòng 90 ngày, cửa hàng mới được phép đăng bán sản phẩm không giới hạn.

Lazada sẽ từ chối duyệt sản phẩm trong các trường hợp sau:

  • Người bán đăng sai danh mục ngành hàng.
  • Nội dung mô tả sản phẩm có chứa liên kết đến trang web khác hoặc thông tin liên hệ với người bán.
  • Hàng hóa bị nghi ngờ là hàng giả, hàng nhái hoặc hàng kém chất lượng.
  • Sản phẩm quá khổ, quá tải.
  • Thông tin sản phẩm chứa nội dung hoặc hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục.
  • Sản phẩm đăng bán nằm trong danh sách các mặt hàng bị cấm bán theo quy định pháp luật.
Những điều cần lưu ý khi đăng bán sản phẩm trên Lazada

2.3. Lazada có quy định về cách đóng gói hàng hóa

Lazada yêu cầu các sản phẩm được bán trên nền tảng này phải được đóng gói theo quy cách bao gồm 3 lớp:

  • Lớp chống sốc: Người bán có thể sử dụng các vật liệu như mút mềm, mút xốp, hoặc túi bong bóng khí để bọc sản phẩm.
  • Lớp giữa: Có thể sử dụng túi nilon, hộp carton hoặc túi xi măng.
  • Lớp ngoài cùng: Bao gồm phiếu ghi nhận thông tin giao hàng.

2.4. Các hình thức hỗ trợ vận chuyển hàng hóa trên Lazada

Lazada hiện đang hỗ trợ 3 hình thức vận chuyển hàng hóa cho các cửa hàng:

  • DropShipping: Chỉ áp dụng cho Hà Nội và TP. HCM. Nhân viên giao hàng của Lazada sẽ đến kho hàng của người bán để lấy hàng và giao cho khách hàng.
  • Drop-Off: Người bán sẽ mang hàng đến điểm nhận hàng của Lazada. Sau đó, Lazada sẽ vận chuyển hàng đến khách hàng.
  • Fulfillment by Lazada (FBL): Người bán ký gửi hàng hóa tại kho Lazada. Lazada sẽ quản lý kho, quản lý bán hàng, vận chuyển hàng hóa và chịu trách nhiệm hoàn toàn trong quá trình bán hàng.

2.5. Thanh toán tiền khi bán hàng trên Lazada

Lazada sẽ thanh toán tiền thu hộ cho người bán vào thứ 6 hàng tuần. Người bán có thể đăng ký tài khoản ngân hàng để nhận thanh toán.

Lưu ý:

  • Lazada chỉ thanh toán khi số dư thu hộ lớn hơn 50.000 đồng.
  • Thời gian thanh toán hàng tuần chậm nhất là sau 3 ngày làm việc, tính từ thời gian làm việc của ngân hàng.

Với thông tin trên, Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo hy vọng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về bán hàng trên lazada có mất phí không. Hơn hết, mong là bạn đã hiểu rõ hơn về các quy định, hình thức hỗ trợ và thanh toán tiền khi bán hàng trên Lazada.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá