icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Âm thanh thương mại tiktok là gì? Cách sử dụng ra sao?

Khi tính năng cửa hàng TikTok được cập nhật, TikTok sẽ không còn là một nền tảng giải trí đơn thuần nữa. Vì vậy, nhiều người coi nó như một nền tảng thương mại điện tử để mua và bán hàng hóa, quần áo,… Bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo sẽ đi vào chi tiết hơn về Âm thanh thương mại tiktok là gì? Tại sao ứng dụng Tiktok lại hạn chế âm thanh thương mại và cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok.

Âm thanh thương mại tiktok là gì? Cách sử dụng ra sao?

1. Tik Tok là gì? 

1.1 Nguồn gốc

TikTok là một nền tảng mạng xã hội và video âm nhạc của Trung Quốc (trước đây là Douyin) do ByteDance ra mắt vào năm 2017 cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. TikTok hiện là mạng xã hội lớn thứ 6. Phần mềm đã được tải xuống hơn 2 tỷ lần cho đến nay. TikTok không chỉ cung cấp cho người dùng nhiều loại âm thanh và đoạn trích bài hát mà còn có khả năng thêm các hiệu ứng và bộ lọc đặc biệt. Ngoài ra còn có một tùy chọn để thêm trực tiếp các video được tạo trên điện thoại di động của bạn. 

1.2 TikTok hoạt động như thế nào 

Ứng dụng này được biết đến như một nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội thu hút rất nhiều người dùng với các video âm nhạc dài 15 giây mang tính cá nhân thay vì người dùng đăng trạng thái như facebook.

TikTok tạo các hashtag theo chủ đề với hàng triệu người dùng tham gia. Có thể kể đến như “Thẩm định nhan sắc, Vịt hóa thiên nga” hay “Dậy thì thành công”…

Ngoài tính năng quay video thông thường, TikTok còn cung cấp các hiệu ứng giúp người dùng thỏa sức sáng tạo những nội dung hay và độc đáo, thu hút người dùng và người xem.

TikTok là nơi gặp gỡ của nhiều người dùng từ khắp nơi trên thế giới. Ứng dụng rất được giới trẻ yêu thích, có người nổi tiếng tham gia và thậm chí còn đăng tải nhiều clip lên mạng. Đối với họ, sử dụng TikTok cũng là một cách để đến gần và hiểu hơn về thần tượng của mình. Điều này sẽ làm cho TikTok trở nên phổ biến hơn và tiếp cận được nhiều người trẻ hơn.

Tắt âm thanh thương mại trên TikTok

2. Âm thanh thương mại TikTok là gì? 

Âm thanh thương mại tiktok là gì? Âm thanh thương mại là sound/âm thanh chỉ được phép sử dụng trên tài khoản doanh nghiệp TikTok. Tài khoản doanh nghiệp có một kho bài hát riêng mà bạn có thể đính kèm vào video của mình nhằm mục đích quảng cáo, PR hay ra mắt sản phẩm để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. Âm thanh chuyên dụng này giúp các công ty giới thiệu sản phẩm của họ tới lượng khán giả tối đa.

Âm thanh thương mại thường không nhận được nhiều lượt truy cập như âm thanh thông thường và mất nhiều thời gian hơn để cập nhật âm thanh. Vì vậy, sử dụng âm thanh thương mại có thể khiến bạn lạc hậu hoặc sử dụng các bài hát cổ điển có thể hạn chế ý tưởng của bạn do không có sẵn âm thanh phù hợp.

Âm thanh thương mại TikTok là gì? 

3. Tại sao tôi không thể sử dụng âm thanh thương mại 

Như đã đề cập ở trên, âm thanh thương mại là âm thanh đã được cấp phép sử dụng cho mục đích kinh doanh. Do đó, nếu tài khoản của bạn ở định dạng tài khoản cá nhân thông thường, thì bạn không thể sử dụng âm thanh thương mại trong video của mình.

Tại sao âm thanh thương mại bị giới hạn đối với tài khoản doanh nghiệp nhưng âm thanh thương mại lại không phổ biến? Đây là một trong những hạn chế của TikTok quy định người dùng tài khoản doanh nghiệp. Bởi vì nếu bạn duy trì tài khoản cá nhân hoặc riêng tư trên nền tảng TikTok, bạn có thể kiểm soát những người xem video của mình. Tuy nhiên, điều này không xảy ra đối với các tài khoản doanh nghiệp có số lượng người rất lớn. Tất cả nội dung được đăng từ tài khoản doanh nghiệp là phạm vi công cộng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tạo ra nhiều vấn đề về bản quyền với thương hiệu/công ty sản xuất bản nhạc gốc.

Cách sử dụng âm thanh thương mại trên TikTok: 

Nếu tài khoản của bạn đã là tài khoản doanh nghiệp, hãy làm theo các bước sau để sử dụng âm thanh thương mại.

  • Bước 1: Truy cập cửa hàng Tiktok của bạn từ biểu tượng giỏ hàng và chọn Đăng video. tiktok shop → “Đăng video”. Cửa hàng Tiktok → “Đăng video”. 
  • Bước 2: Thêm âm thanh trước khi thêm video. Chọn “Thêm âm thanh”.
  • Bước 3: Nhấp vào phần Âm thanh thương mại để chuyển sang kho âm thanh thương mại. Nhấp vào phần m thanh thương mại.
  • Bước 4: Chọn âm thanh bạn muốn sử dụng bằng cách kéo nó sang trái và chọn dấu kiểm.
  • Bước 5: Chọn một âm thanh và nó sẽ xuất hiện. Sau đó chọn video bạn muốn tải lên trong “Tải lên”.
  • Bước 6: Chọn Thêm liên kết để đính kèm liên kết sản phẩm và video rồi nhập thông tin cần thiết. Cuối cùng, nhấp vào “Đăng Video”. 

Nếu muốn Tắt âm thanh thương mại trên TikTok, bạn chỉ cần chỉnh sửa video thay âm thanh thương mại thành các âm thanh bình thường khác.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã giải thích Âm thanh thương mại tiktok là gì cũng như cách sử dụng âm thanh thương mại trên ứng dụng TikTok. Follow website của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo để biết thêm các thông tin hữu ích về Tiktok nhé!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Tiktok của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng view Tiktok

???? Tăng tim Tiktok

???? Mua follow Tiktok

???? Tăng comment Tiktok

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá