icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Ahrefs là gì? Tầm quan trọng của nó trong SEO như thế nào?

Ahrefs được đánh giá là một trong những công cụ SEO mạnh mẽ và phổ biến nhất hiện nay và được nhiều SEOer yêu thích vì các tính năng tuyệt vời của nó. Vậy Ahrefs là gì? Bạn đã biết cách sử dụng Ahrefs để tối ưu SEO hiệu quả chưa? Tìm hiểu thêm về Ahrefs với Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo và cách sử dụng công cụ SEO rất hữu ích này qua bài viết sau nhé.  

1. Ahrefs là gì? 

Ahrefs là gì? Ahrefs là phần mềm SEO bao gồm các công cụ xây dựng liên kết (backlink), phân tích cạnh tranh, tiếp thị, nghiên cứu từ khóa, xếp hạng và đánh giá trang web. Ahrefs cũng giống như Google, có cơ sở dữ liệu rất lớn được cập nhật liên tục 15-30 phút một lần. Ahrefs cho phép bạn tìm kiếm bất kỳ từ khóa nào và sau đó trả về tất cả các trang web đề cập đến từ khóa đó và thông tin hữu ích về SEO.

Ahrefs là gì

2. Ahrefs giúp SEO như thế nào? 

Sau khi đã hiểu được Ahrefs là gì. Chúng ta hãy cũng xem Ahrefs mang lại những công năng gì cho SEoers nhé. 

2.1. Audit backlink

Kiểm tra hồ sơ backlink của bạn là bước đầu tiên trong việc phân tích các URL của đối thủ cạnh tranh. Ahrefs cung cấp một nguồn dữ liệu khổng lồ cho phép bạn phân tích hồ sơ liên kết tổng thể của mình, tìm ra số lượng liên kết ngược trỏ đến trang web của bạn, thời gian trên trang web, liên kết ngược mới, liên kết hỏng, …

Audit backlink

2.2 Tìm kiếm các liên kết tiềm năng

Đây là một trong những tính năng tuyệt vời của Ahref sẽ giúp bạn có được nhiều backlink giá trị từ đối thủ cạnh tranh. Trong bài viết này, nó không chỉ giúp bạn tìm kiếm những backlink giá trị từ đối thủ mà còn giúp bạn phân biệt những backlink chất lượng này. 

2.3. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là một phần quan trọng trong quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, nhưng không phải ai cũng có thể tự mình tìm ra những từ khóa tốt và hiệu quả. Chính vì vậy công cụ Ahrefs là một trợ thủ đắc lực giúp bạn dễ dàng tìm kiếm từ khóa và tận dụng những ý tưởng mới. 

Bước đầu tiên trong quy trình này là phân tích URL của đối thủ cạnh tranh bằng cách truy cập Site Explorer và nhập URL của đối thủ cạnh tranh vào đó. Sau đó bạn chọn “Organic Keywords” sau đó bạn sẽ có nhiều ý tưởng mới để viết nội dung. Ngoài ra, Ahrefs còn hỗ trợ hiển thị dữ liệu CPC, traffic và volume cho từng từ khóa. Nhưng bạn cần lọc kỹ từ khóa của nó để tìm ra từ khóa phù hợp và hiệu quả. 

2.4. Phân tích từ khóa và cạnh tranh

Việc tìm kiếm từ khóa tương đối dễ dàng, nhưng để xác định nên sử dụng từ khóa nào để tăng tốc và giúp quá trình SEO hiệu quả hơn thì không hề đơn giản. Nhưng Ahrefs có thể giúp bạn đạt được mục tiêu của mình thông qua quy trình sau:

  • Chọn “Keyword Explorer” từ thanh điều hướng của Ahref.
  • Dán các từ mục tiêu cần tìm lên phần tìm kiếm

Bạn nên chú ý đến các số liệu cần thiết, chẳng hạn như “Keyword difficulty” – đây là phần trăm chỉ số cạnh tranh của từ khóa,“Search volume” – là tổng số người dùng tìm kiếm từ khóa, “Paid” và “Organic”. ” để đánh giá xem quảng cáo này có nhiều kết quả không phải trả tiền nhất hay không. 

  • Tiếp theo, cuộn xuống phần tóm tắt SERP và chọn “Xuất” để tải xuống các liên kết xếp hạng cao cho từ khóa. 
  • Mở tệp Excel đã tải xuống và chỉ để lại “URL”, ” Backlinks”, “Referring domains’, ‘URL’, ‘Domain Rank’ và ‘Facebook’, sau đó tính trung bình các chỉ số của mỗi cột. 
  • Cuối cùng, dán trang đích hoặc URL vào tệp đính kèm thống kê ở trên. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng so sánh điểm mạnh và điểm yếu của mình với đối thủ cạnh tranh. 

2.5. Theo dõi từ khóa của đối thủ cạnh tranh

Ahrefs là một công cụ rất mạnh để theo dõi thứ hạng từ khóa của đối thủ cạnh tranh của bạn. Vào “Site Explorer” và nhập URL của đối thủ cạnh tranh, chọn  “Organic Search” -> “Organic keywords” và bạn sẽ nhận được danh sách các từ khóa của đối thủ cạnh tranh, sau đó bạn có thể sử dụng bộ lọc để tìm kiếm các Từ khóa có thể sử dụng và tạo nội dung với chúng. 

2.6. Theo dõi tổng organic visibility

Một yếu tố quan trọng khác trong SEO là lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tính toán bởi nguồn dữ liệu KPI cho Google Analytics, có liên quan đến mọi hoạt động của công ty. Bạn cũng có thể xem dữ liệu từ khóa không phải trả tiền được tổng hợp của Ahrefs để có được bức tranh chi tiết hơn. 

2.7. Quản lý thương hiệu

Điều khiến Ahrefs trở nên đặc biệt hơn là bạn có thể thiết lập thông báo bất cứ khi nào ai đó tìm kiếm từ khóa của bạn. Ahrefs tạo số liệu thống kê và trả về kết quả nhanh chóng. Nó cho phép bạn quản lý các mối quan hệ kinh doanh và khách hàng của mình dễ dàng và hiệu quả hơn. Bạn có thể tìm Đọc thêm về các bài viết khác của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo để giúp bạn tìm hiểu thêm về Ahrefs nhé.

Quản lý thương hiệu

2.8. Site Audit

Đó là một công cụ tuyệt vời để nhanh chóng xác định và giải quyết các vấn đề kỹ thuật với một trang web. 

3. Kết luận

Hy vọng với những thông tin Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo vừa chia sẻ sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Ahrefs là gì cũng như cách khai thác tối đa công cụ hữu ích này. Chúc các bạn triển khai SEO thành công và xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết này.

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá