icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

Hướng Dẫn Sử Dụng Ahachat chatbot facebook toàn tập

Để duy trì sự trung thành của khách hàng, bạn cần phải quan tâm chăm sóc khách hàng một cách cẩn thận. Tuy nhiên, nếu bạn có quá nhiều khách hàng và nhân sự không đủ, làm thế nào để giải quyết? Trong trường hợp này, Ahachat bot sẽ là một công cụ tuyệt vời mang đến cho bạn những hỗ trợ đáng tin cậy. Hãy cùng tìm hiểu Ahachat chatbot facebook là gì và hướng dẫn sử dụng chatbot Ahachat thông qua bài viết dưới đây của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo nhé!

Hướng Dẫn Sử Dụng Ahachat chatbot facebook toàn tập

1. Chatbot Facebook là gì

Chatbot Facebook là một ứng dụng tự động có khả năng tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn trên Messenger. Nó chỉ hoạt động trên fanpage và không hỗ trợ trên trang cá nhân Facebook. Ngoài Facebook, các nền tảng mạng xã hội khác như Zalo, Skype, Slack… cũng đã tích hợp chatbot với mục tiêu chăm sóc khách hàng tốt hơn.

2. Ahachat là gì ?

Ahachat là một loại chatbot Facebook hoàn chỉnh, cung cấp các chức năng đầy đủ của một chatbot thông minh hỗ trợ cửa hàng, doanh nghiệp trong việc tương tác và chăm sóc khách hàng. Được phát triển bởi các nhà phát triển người Việt, Ahachat có giao diện đơn giản, dễ sử dụng. Đặc biệt, phần kịch bản trả lời tự động của chatbot Ahachat hỗ trợ sơ đồ mind map giúp cho việc xây dựng kịch bản tương tác với khách hàng trở nên cực kỳ hiệu quả.

AHACHAT LÀ GÌ

3. Danh sách chức năng Ahachat chatbot facebook

Chatbot Ahachat cung cấp một loạt các chức năng hỗ trợ khách hàng thú vị, không chỉ giới hạn ở việc nhắn tin và chăm sóc khách hàng:

  • Trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản.
  • Chăm sóc, đánh dấu khách hàng.
  • Trò chuyện với khách hàng trên fanpage trực tiếp trên Ahachat.
  • Gửi tin nhắn hàng loạt đến khách hàng.
  • Chăm sóc khách hàng bằng tin nhắn tự động theo lịch.
  • Ẩn bình luận trên fanpage.
  • Hiển thị menu trên hộp thoại.
  • Tự động thích, trả lời bình luận của khách hàng.

Trong danh sách tính năng trên, với phiên bản trả phí, bạn sẽ được truy cập đầy đủ tính năng của Ahachat. Nếu sử dụng phiên bản miễn phí, một số tính năng sẽ bị hạn chế và giới hạn số lượng tin nhắn bot chỉ là 1000.

Hướng dẫn sử dụng chatbot Ahachat

4. Lợi ích sử dụng Ahachat chatbot facebook

Bài viết này nhấn nhiều vào các tính năng của chatbot Ahachat và lợi ích của việc sử dụng nó. Nói rõ ràng rằng Ahachat không chỉ đơn thuần là một công cụ nhắn tin và chăm sóc khách hàng, mà còn có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng tính chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Chatbot Ahachat bao gồm nhiều tính năng hữu ích, như trả lời tin nhắn tự động theo kịch bản, chăm sóc và gắn thẻ khách hàng, gửi tin nhắn hàng loạt, chăm sóc khách hàng theo lịch, và ẩn comment fanpage. Sử dụng chatbot này giúp tiết kiệm thời gian của nhân viên tư vấn bằng cách trả lời những câu hỏi lặp đi lặp lại từ khách hàng.

Chatbot Ahachat cũng giúp thể hiện tính chuyên nghiệp của doanh nghiệp. Ví dụ, chatbot có thể trả lời tin nhắn tự động với các kịch bản được đầu tư đầy đủ, hoàn thiện từ trước, giúp thể hiện sự chuyên nghiệp trong đánh giá của khách hàng. Chức năng lên lịch gửi tin nhắn tự động cũng giúp thể hiện sự quan tâm đến khách hàng, ví dụ như gửi tin nhắn sinh nhật.

Chatbot Ahachat cung cấp chức năng gắn thẻ khách hàng và chăm sóc, giúp bạn phân loại khách hàng một cách dễ dàng và tối ưu hóa quá trình chăm sóc. Ví dụ, để chăm sóc khách hàng hiệu quả, Quảng Cáo Siêu Tốc sử dụng ba thẻ chăm sóc khách hàng khác nhau:

  • Thẻ Khách hàng Vip.
  • Thẻ Khách hàng đã sử dụng dịch vụ.
  • Thẻ Khách hàng tiềm năng.

Từ đó, đơn vị có thể gửi các tin nhắn chăm sóc đặc biệt cho từng nhóm khách hàng với nội dung phù hợp, giúp tăng cường tương tác và đem lại hiệu quả kinh doanh cao.

5. Một số cách hiểu sai lệch về ahachat

5.1. Kỳ vọng quá cao với chatbot

Chatbot chỉ là một nhân viên tư vấn trẻ tuổi, có nhiệm vụ tương tác và trả lời câu hỏi khách hàng theo kịch bản được cài đặt trước đó. Tuy nhiên, chatbot không phải là con người nên không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó. Trong nhiều trường hợp, chatbot chỉ có thể hỗ trợ khách hàng đến một mức độ nhất định và sau đó cần sự can thiệp của nhân viên thật để hoàn tất giao dịch.

5.2. Sử dụng chatbot quá đà

Nhiều người khi sử dụng chatbot thường cài đặt kịch bản để chatbot trả lời và tương tác với khách hàng từ đầu đến cuối quy trình bán hàng. Tuy giúp tiết kiệm thời gian, nhưng việc này không mang lại hiệu quả cao trong việc chuyển đổi khách hàng, bởi vì khách hàng có thể phát hiện ra đó là chatbot và không thích phong cách này. Ngoài ra, việc sử dụng auto inbox tự động quá liên tục, gửi tin nhắn quảng cáo liên tục cũng không tốt cho trải nghiệm của khách hàng.

5.3. Xây dựng dịch vụ quá kém chất lượng

Việc xây dựng kịch bản trả lời tin nhắn quá phức tạp hoặc thiếu tinh chỉnh đều không tốt cho việc sử dụng chatbot. Để xây dựng kịch bản hiệu quả, bạn cần xác định:

  • Hành vi của khách hàng: Điều gì khiến khách hàng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn? Ví dụ: Giá cả, quy trình, hiệu quả . . .
  • Từ khóa: Đây là những từ khóa mà khách hàng sử dụng, cần giúp bot hiểu được để có thể chạy kịch bản phù hợp. Nếu bot không hiểu từ khóa, nó sẽ không chạy kịch bản hoặc chạy sai kịch bản.

Nếu kịch bản chatbot không phù hợp với nhu cầu của khách hàng, bạn sẽ không giữ chân được họ. Vì vậy, đảm bảo rằng kịch bản chatbot của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

5.4. Sử dụng Ahachat bot không cần thiết

Nếu bạn chỉ nhận được khoảng 10 bình luận và 10 tin nhắn mỗi ngày, thì không cần sử dụng chatbot Ahachat. Bạn có thể tự chăm sóc hoặc sử dụng chatbot thông thường để chào hỏi khách hàng.

Chỉ khi bạn nhận được khoảng 50 bình luận và 50 tin nhắn mỗi ngày, hoặc có ngân sách lớn để chạy quảng cáo và cần tư vấn khách hàng liên tục, thì mới nên sử dụng kịch bản chatbot sâu. Vì vậy, chatbot giống như một con dao mổ trâu và không nên sử dụng nó để mổ gà, điều này sẽ không tốt cho hoạt động của bạn.

6. Hướng dẫn sử dụng chatbot Ahachat

6.1. Hướng dẫn tạo chatbot trên Ahachat

  • Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook trên trình duyệt của bạn.
  • Bước 2: Truy cập vào địa chỉ https://ahachat.com/.
  • Bước 3: Nhấn vào nút Đăng nhập.
  • Bước 4: Chọn Tạo Bot.
  • Bước 5: Chọn fanpage (Yêu cầu bạn là admin cao nhất của page đó).
  • Bước 6: Chọn mẫu Chatbot Viral và nhấn Tạo mới.

Vậy là bạn đã hoàn thành việc tạo bot trên Ahachat. Sau đó, Ahachat sẽ đưa bạn đến phần Trả lời tự động để cấu hình cho bot của bạn. Để kiểm tra, bạn có thể quay lại phần quản lý bot và xem bot đã có trong danh sách.

6.2. Hướng dẫn sử dụng tính năng trên bot Ahachat

  • Tính năng trả lời tự động

Tính năng này hoạt động dựa trên nhiều kịch bản mà bạn tạo cho bot. Dựa vào các kịch bản này, bot sẽ tự động trả lời tin nhắn của khách hàng.

  • Tính năng khách hàng

Tính năng này hỗ trợ: Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng để tư vấn bằng từng nhóm thẻ, chọn danh sách khách hàng và thực hiện các hành động như: Gắn thẻ, gỡ thẻ, hủy đăng ký hay xuất kết quả…

  • Tính năng Trò chuyện trực tiếp

Tính năng này cho phép bạn trả lời tin nhắn của khách hàng trực tiếp trên Ahachat bot mà không cần phải đăng nhập vào fanpage. Trong phần này, bạn có thể sử dụng nhiều tính năng hỗ trợ từ Ahachat bot để gửi tin nhắn cho khách hàng, bên cạnh đó, bạn cũng có thể gắn thẻ hoặc thêm thông tin khách hàng.

  • Tính năng Gửi tin nhắn hàng loạt

Nhiều người sử dụng có thể rất quan tâm đến tính năng này. Chức năng phát sóng (Broadcast) hỗ trợ tạo kịch bản tin nhắn, sau đó gửi tin nhắn đến danh sách khách hàng trong các thẻ đã chọn. Bạn có thể: Lựa chọn đối tượng gửi tin nhắn, lựa chọn loại tin nhắn, lựa chọn thời gian và cài đặt lịch gửi tin nhắn.

  • Tính năng Chăm sóc

Tính năng này hỗ trợ tạo và gắn thẻ chăm sóc cho khách hàng. Bên trong thẻ chăm sóc này, bạn có thể tạo một chuỗi kịch bản gửi tin nhắn chăm sóc. Ví dụ: Sau 5 ngày, giới thiệu sản phẩm mới, sau 10 ngày, gửi bài chia sẻ thông tin… Tính năng này rất hữu ích cho việc chăm sóc khách hàng đồng thời khi bạn có quá nhiều khách hàng nhưng ít nhân viên tư vấn.

  • Tính năng Cài đặt

Phần này hỗ trợ cài đặt một số thông tin trên chatbot mà bạn đang sử dụng. Bao gồm các cài đặt như: Làm mới chatbot, ẩn bình luận trên fanpage, hiển thị lời chào đầu tiên với khách hàng khi truy cập vào chatbot, hỗ trợ phân quyền trên chatbot, hỗ trợ thao tác dừng hoặc chạy chatbot, cài đặt tạo menu trong hộp thoại. Và nhiều cài đặt khác.

  • Tính năng Trả lời tự động bình luận

Tương tự như tính năng gửi tin nhắn hàng loạt, tính năng tự động like và trả lời bình luận cũng rất cần thiết đối với nhiều cửa hàng có lượng khách hàng lớn. Bạn có thể cài đặt tính năng này cho fanpage sau khi tích hợp Ahachat và fanpage của cửa hàng.

Ahachat là một nền tảng chatbot, giúp các doanh nghiệp tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Với Ahachat bot, bạn có thể tự tạo ra một chatbot đơn giản, dễ sử dụng, không cần phải biết lập trình. Để sử dụng Ahachat bot, bạn cần đăng nhập vào trang web của Ahachat và bắt đầu tạo chatbot của mình. Sau đó, bạn có thể thêm các chức năng như Live chat, Gửi tin nhắn hàng loạt, Chức năng chăm sóc và Cài đặt.

Những chức năng này cho phép bạn tương tác với khách hàng một cách dễ dàng, chăm sóc khách hàng đồng thời giúp tiết kiệm thời gian và nỗ lực của nhân viên. Đồng thời, Ahachat cũng cung cấp chức năng tự động trả lời comment giúp cho doanh nghiệp có thể giải quyết các thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng.

7. Câu hỏi thường gặp

Chatbot Ahachat trên Facebook là gì?

Chatbot Ahachat trên Facebook là một trợ lý ảo được thiết kế để tương tác với người dùng trên nền tảng Facebook Messenger. Nó có thể giúp người dùng thực hiện các tác vụ như đặt hàng, đặt lịch hẹn, cung cấp thông tin sản phẩm và dịch vụ, và trả lời câu hỏi của khách hàng.

Cách sử dụng chatbot Ahachat như thế nào?

Để sử dụng chatbot Ahachat, người dùng cần truy cập vào ứng dụng Facebook Messenger và tìm kiếm trang Ahachat. Sau đó, bắt đầu trò chuyện với chatbot bằng cách gõ vào ô tin nhắn. Chatbot sẽ hỗ trợ người dùng trong việc tìm kiếm thông tin sản phẩm, đặt hàng, thanh toán và hỗ trợ khách hàng.

Chatbot Ahachat có thể tích hợp với các nền tảng khác không?

Có, chatbot Ahachat có thể tích hợp với các nền tảng khác như Facebook, Zalo, Viber, Skype và nhiều hơn nữa. Việc tích hợp này giúp cho chatbot của bạn có thể đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng trên các nền tảng khác nhau. Để tích hợp chatbot Ahachat với các nền tảng khác, bạn có thể tham khảo trang hướng dẫn trên website của Ahachat.

Qua bài viết này của Công Ty Quảng Cáo Marketing Online Limoseo bạn đã có cái nhìn tổng quát về ahachat. Chúc bạn thành công trong việc sử dụng Ahachat chatbot facebook để phát triển kinh doanh của mình!

???????? Quý đọc giả nếu có quan tâm đến một số dịch vụ hỗ trợ cho việc phát triển kênh Facebook của mình tại Limoseo vui lòng tham khảo tại đây:

???? Tăng like Facebook

???? Tăng comment Facebook

???? Mua Follow Facebook

???? Tăng View Video Facebook

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá