icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

4 mẹo để đưa câu chuyện của bạn lên local news | Limoseo

Tiếp xúc với phương tiện truyền thông địa phương mang đến cơ hội tiếp cận khán giả mới, xây dựng liên kết và tăng doanh số bán hàng. Đây là cách bạn nổi bật. Cùng Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo tìm hiểu bài viết 4 mẹo để đưa câu chuyện của bạn lên local news nhé.

4 mẹo để đưa câu chuyện của bạn lên local news

1. Xây dựng liên kết có giá trị

Xây dựng thương hiệu của bạn với các trang tin tức và phương tiện truyền thông địa phương có thể mang lại lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp của bạn cả trực tuyến và ngoại tuyến. Google và các công cụ tìm kiếm khác đánh giá cao các đề cập và liên kết thương hiệu bên ngoài từ các nguồn đáng tin cậy. Khả năng hiển thị trên các phương tiện truyền thông và tin tức đang hoạt động trong cộng đồng địa phương của bạn cho phép bạn tiếp cận đối tượng mới và tăng tiềm năng tăng trưởng doanh số bán hàng. 

Hiểu cách đăng câu chuyện về doanh nghiệp của bạn trên các trang tin tức địa phương sẽ mang lại cho bạn lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ địa phương. Sử dụng bốn mẹo đã được chứng minh này cùng với các chiến thuật hoạt động để kết nối và nổi bật trên các phương tiện truyền thông địa phương, tạo ra các liên kết, mức độ hiển thị và mức độ tương tác có giá trị.

2. Đặt nền móng cho chiến lược của doanh nghiệp

Sai lầm lớn nhất mà các doanh nghiệp mắc phải khi đưa lên local news là tin rằng đây một chiến thuật mà bạn có thể bật hoặc tắt tùy ý. Cuối cùng, giống như hầu hết các hoạt động xây dựng niềm tin, uy tín và backlink/PR, việc tạo các quảng cáo chiêu hàng có thể lặp lại và giành chiến thắng dựa trên dữ liệu kinh doanh có liên quan đòi hỏi phải có sự tập trung và ưu tiên liên tục trong hoạt động tiếp thị của bạn. 

Có nhiều cách để tiếp cận điều này. Đây là một khuôn khổ hữu ích mà bạn có thể tùy chỉnh và tinh chỉnh khi sử dụng.

  • Xác định các trang web local news tốt nhất và thông tin cho lĩnh vực chủ đề của bạn. 
  • Tiếp cận họ thông qua phương tiện truyền thông xã hội (theo dõi họ và tạo kết nối).
  • Tạo các trình kích hoạt lắng nghe xã hội tự động để thông báo cho bạn khi các trang tin tức bên ngoài này đang tìm kiếm tin bài (thường thì một trong những thách thức lớn nhất đối với các trang tin tức địa phương là có đủ nội dung mới, thường là để đáp ứng nhu cầu của độc giả). 
  • Tăng khả năng hiển thị của bạn trong cộng đồng địa phương (các chiến thuật cụ thể sẽ được chia sẻ sau trong bài đăng này để trợ giúp điều này). 
  • Tìm các liên hệ cá nhân quan trọng để tạo nội dung, câu chuyện và bài xã luận mới cho tờ báo rộng lớn hơn. 
  • Tạo nội dung độc lập, độc đáo có giá trị và mục đích và phù hợp với đối tượng của ấn phẩm. 
  • Hãy chuyên nghiệp, thân thiện và không spam hoặc rập khuôn với các liên hệ bạn tìm thấy. 
  • Thiết lập các hoạt động định kỳ để theo dõi email (không chỉ sử dụng email để giữ liên lạc). 
  • Thiết lập các hoạt động định kỳ để phát triển danh sách phân phối của bạn. 
  • Thêm các công cụ tương tự vào kho vũ khí của bạn để tiếp cận nhiều trang web đa phương tiện hơn (có nhiều công cụ và phần mềm cơ sở dữ liệu/CRM/phương tiện truyền thông để xem xét). 
  • Theo dõi sự thành công của các bài báo đã xuất bản và quảng bá chúng trên mạng xã hội và các kênh kinh doanh khác (tiếp thị trực tiếp, bản tin, trang web công ty, v.v.). 
  • Hãy nhớ duy trì mối quan hệ bằng cách tiếp tục đăng ký và chia sẻ nội dung quan trọng có liên quan.
Đặt nền móng cho chiến lược của doanh nghiệp

3. Xây dựng thương hiệu của bạn trong cộng đồng địa phương

Có những cách đáng tin cậy và dựa trên giá trị để xây dựng nhận thức về thương hiệu trong các thị trường ngách địa phương. Nếu bạn có văn phòng/cửa hàng/cửa hàng vật lý ở các địa điểm khác nhau, thì bạn đã có cơ sở vững chắc và lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh không ở những địa điểm cụ thể đã nêu.

Các chiến thuật cộng đồng cơ bản được khám phá, chẳng hạn như:

  • Hỗ trợ các tổ chức từ thiện địa phương tại các sự kiện của công ty. 
  • Tổ chức các cuộc thi và quảng bá chúng thông qua các kênh của công ty bạn. 
  • Câu trả lời cho các câu hỏi và câu trả lời liên quan đến vị trí trên phương tiện truyền thông xã hội, diễn đàn thích hợp và trang web của chúng tôi. 
  • Thể hiện kiến ​​thức của bạn bằng cách xuất hiện thường xuyên trên các trang web, diễn đàn về ngành và địa điểm. 
  • Tham gia vào các diễn đàn doanh nghiệp địa phương, phòng thương mại và các mạng lưới liên quan. 
  • Xây dựng trung tâm/địa điểm cộng đồng có giá trị của bạn – sử dụng kiến ​​thức và hiểu biết độc đáo về đối tượng của bạn để mang lại giá trị lâu dài. 
  • Quảng cáo dịch vụ PR đáng tin cậy của bạn trên tất cả các ngành có liên quan. 
  • Tích cực trả lời các trang tin tức địa phương.
  • Tổ chức các ngày dành cho khách hàng hoặc các sự kiện khác để khán giả địa phương có thể trực tiếp trải nghiệm kiến ​​thức chuyên môn của bạn. 
  • Làm việc với những người có ảnh hưởng tại địa phương để nhắm mục tiêu đối tượng và tiếp cận những người mới. 

Những điều trên sẽ giúp bạn tiếp tục và theo thời gian, bạn có thể tìm thấy nhiều chiến thuật hữu ích hơn để sử dụng. 

4. Luôn có điều gì đó hữu ích để nói

Đây là điều bắt buộc đối với các trang tin tức địa phương. Bạn có rất nhiều ý kiến ​​​​độc đáo và những câu chuyện thú vị để chia sẻ về doanh nghiệp của mình. Cách tiếp cận sau đây là một ví dụ mà tôi đã trực tiếp sử dụng để kết hợp thành công giữa thành công cá nhân và thương hiệu doanh nghiệp trong local news.Trong trường hợp này, câu chuyện đáng đưa tin bắt đầu với mong muốn giúp các doanh nghiệp địa phương thành công và tăng doanh số bán hàng trực tuyến của họ, đồng thời tập trung vào Portsmouth News, một trong những trang web tin tức địa phương lớn nhất trong khu vực của chúng tôi. 

Sau đó, bạn có thể sử dụng hồ sơ cá nhân và thương hiệu của nhân viên/chuyên gia trong tổ chức của mình để hướng dẫn việc xây dựng thương hiệu và quan hệ công chúng khu vực và quốc gia. Điều này đạt được tốt nhất bằng cách phát triển thương hiệu và chuyên môn của công ty trong các lĩnh vực chính, duy trì và gia tăng sự đa dạng và số lượng các mối quan hệ được phát triển theo thời gian. 

Trong trường hợp này, tôi đang bình luận về việc cá nhân hóa kỹ thuật số của trang web tin tức quốc gia Times Raconteur. Các ví dụ trước minh họa cách bạn có thể bắt đầu bằng một câu chuyện hấp dẫn, tiếp tục câu chuyện thành một loạt các cơ hội vị trí và theo thời gian, tận dụng thành công trước đó để giành chiến thắng trên trang tin tức lớn hơn.  

5. Khám phá các phương tiện khác

Thế giới trực tuyến ngày càng giảm hứng thú hơn với các nội dung toàn chữ. Các biểu mẫu đã phát triển dựa trên sở thích của người dùng và bị ảnh hưởng bởi kỹ thuật số trực tuyến trong xu hướng dễ dàng tiếp cận. Cộng đồng và các trang web tin tức địa phương của bạn sẽ muốn quảng cáo các bản cập nhật của công ty bạn trong khi họ đang làm việc khác và có điều gì đó thú vị và hấp dẫn để nói. 

Bạn có thể đơn giản hóa các chủ đề kinh doanh phức tạp bằng chuỗi video và các loại nội dung khác, chẳng hạn như đồ họa thông tin và quảng bá sứ mệnh của công ty bằng nội dung liên tục được tạo cho các trang tin tức địa phương để nhân rộng sự phát triển thương hiệu. Tạo podcast “Gặp gỡ các chuyên gia của chúng tôi” hàng tháng có thể là một cách tuyệt vời để chia sẻ các câu chuyện hàng tháng với các local news và tiếp tục truy cập vào các trang web cộng đồng thường xuyên được truy cập.

Khám phá các phương tiện khác

6. Kết luận

Có nhiều cách để tích cực và hiện diện trong cộng đồng địa phương của bạn và đảm bảo rằng các câu chuyện về doanh nghiệp của bạn luôn được giới thiệu trên các phương tiện truyền thông địa phương. Nhắm mục tiêu local news như một phần của phương pháp tiếp thị “always on” của bạn bằng cách sử dụng khuôn khổ được đề xuất trong bài đăng này bằng các kỹ thuật đã được chứng minh có thể giúp bạn bắt đầu. 

Bạn có thể sử dụng tin tức địa phương để nhắm mục tiêu báo chí khu vực và quốc gia. Và cuối cùng, đừng quên sáng tạo với phương tiện truyền thông mà bạn sử dụng để phát triển local business và thường xuyên giới thiệu câu chuyện của bạn trên các nền tảng địa phương mới. Bạn càng nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh thì việc xây dựng thương hiệu và kể câu chuyện của bạn càng dễ dàng.

Hy vọng bài viết 4 mẹo để đưa câu chuyện của bạn lên local news của Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo đã cung cấp được nhiều thông tin bổ ích với bạn.

Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

🏨 ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM

☎️ HOTLINE : 0777 055 777

✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá