icon-mess
Chat Zalo
(24/7)
zalo

12 chiến lược SEO địa phương đã được chứng minh để thống trị SERPs và gói bản đồ

Để thu hút khách hàng mới, bạn cần đảm bảo rằng mình đang xuất hiện trước mắt những người tìm kiếm địa phương sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nếu bạn không tối ưu hóa cho tìm kiếm địa phương, bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội to lớn để tiếp cận được khách hàng tiềm năng trong khu vực của mình và tăng doanh thu, lưu lượng truy cập và doanh số. Trong bài viết 12 chiến lược SEO địa phương đã được chứng minh để thống trị SERPs và gói bản đồ này, Công ty Dịch vụ SEO – Thiết kế Website Limoseo sẽ giải thích tại sao tìm kiếm địa phương quan trọng và cách bạn có thể đảm bảo doanh nghiệp của mình được tối ưu hóa cho kết quả tìm kiếm địa phương để tối đa hóa hiệu suất.

12 chiến lược SEO địa phương đã được chứng minh để thống trị SERPs và gói bản đồ

1. Sử dụng nền tảng tìm kiếm địa phương

Nhiều nền tảng tìm kiếm địa phương có thể phù hợp với ngân sách của bạn, bao gồm Moz, Yext, RIO, Render SEO, Chat Meter, Uberall và SweetIQ.

Sử dụng một nền tảng sẽ giúp quản lý tất cả các danh sách của bạn dễ dàng hơn. Điều đó bao gồm đảm bảo tên, địa chỉ và số điện thoại (NAP) được liệt kê một cách nhất quán và chính xác trên hàng trăm công cụ tìm kiếm địa phương và các thư mục khác nhau cũng như loại bỏ các danh sách trùng lặp.

Việc quản lý này bằng cách thủ công tốn rất nhiều thời gian và có thể dẫn đến sai sót trong toàn bộ hệ thống tìm kiếm địa phương.

Mẹo: 

  • Nếu bạn là một thương hiệu thương mại điện tử, bạn chắc chắn muốn tận dụng tính năng mới của Google, “Xem gì trong cửa hàng của bạn” (SWIS). Điều này được thực hiện bằng cách tích hợp kho hàng trực tiếp vào Hồ sơ Doanh nghiệp của Google của bạn.
  • Tận dụng số lượng người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ của bạn hàng ngày bằng cách cho phép họ xem kho hàng trong cửa hàng thông qua danh sách sản phẩm không trả tiền trên các tính năng của Google, bao gồm Hình ảnh, Mua sắm và Bản đồ.
  • Rất ít nền tảng tích hợp được tính năng này, nhưng nó đáng để tìm hiểu khi nó vẫn miễn phí.
Sử dụng nền tảng tìm kiếm địa phương

2. Sử dụng Dữ liệu có Cấu trúc

Chúng ta đều biết rằng dữ liệu có cấu trúc quan trọng để giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung và có thể giúp tăng số lượt nhấp chuột, ấn tượng và chuyển đổi. Nguyên tắc tương tự áp dụng cho tìm kiếm địa phương.

Vì vậy, bạn hoàn toàn nên triển khai các loại dữ liệu có cấu trúc như doanh nghiệp địa phương, tọa độ địa lý, địa chỉ bưu điện và đánh giá để giúp cải thiện hiệu suất.

Sử dụng Dữ liệu có Cấu trúc

3. Tận dụng Hồ sơ Doanh nghiệp của Google và Tối ưu hóa cho nó

Nếu bạn không sử dụng và tối ưu hóa Hồ sơ Doanh nghiệp của Google, bạn sẽ bỏ lỡ một cơ hội tuyệt vời để làm cho sản phẩm và dịch vụ của bạn được hiển thị ở nơi quan trọng nhất. Khi tối ưu hóa cho Hồ sơ Doanh nghiệp của Google, hãy đảm bảo bạn điền đầy đủ thông tin có thể, bao gồm ảnh, mục menu, mô tả và các dịch vụ.

Nội dung ảnh chất lượng cao, đặc biệt là có thể tăng khả năng tương tác của người dùng với danh sách của bạn. Tốt nhất là thêm nội dung ảnh mới liên tục và bao gồm các hình ảnh về nội thất và bên ngoài (bao gồm cả biển hiệu kinh doanh), cũng như hình ảnh các danh mục liên quan đến loại hình kinh doanh của bạn (phòng cho khách sạn, thức ăn và đồ uống cho nhà hàng, sản phẩm cho bán lẻ, vv.).

Để tránh thuật toán của Google đình chỉ, vô hiệu hóa hoặc gắn cờ nhầm danh sách của bạn là danh sách trùng lặp với doanh nghiệp khác, điều quan trọng là phải kết hợp hình ảnh về mặt tiền cửa hàng và bảng hiệu doanh nghiệp của bạn.

Bên cạnh hình ảnh chất lượng cao, bạn cũng có thể đưa nội dung video ngắn vào danh sách của mình. Nội dung này sẽ được hiển thị cùng với nội dung ảnh khác của bạn hoặc được đưa vào các bài đăng trên Google của bạn. Khi thêm nội dung ảnh và video, bạn cần tuân thủ các nguyên tắc của Google.

Tôi đã quan sát thấy một số thương hiệu bỏ lỡ cơ hội liệt kê doanh nghiệp của họ trong các danh mục thích hợp. Nếu bạn điều hành một tiệm bánh pizza, bạn có thể phân loại doanh nghiệp của mình theo nhà hàng và ăn uống. Các nhà hàng có thể nâng cao khả năng hiển thị của họ bằng cách tối ưu hóa cho một loại món ăn cụ thể và Google tiếp tục thêm các danh mục mới.

Để dẫn đầu đối thủ cạnh tranh, bạn nên kiểm tra xem danh sách doanh nghiệp của mình có thể sử dụng một danh mục mới hay không. Đây là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của tối ưu hóa tìm kiếm địa phương, vì vậy hãy dành thời gian để điền thông tin menu, mô tả và các chi tiết quan trọng khác.

Ngoài ra, luôn luôn cập nhật thông tin của bạn. Ví dụ, nếu tôi đang tìm kiếm [modell’s gần tôi] và tìm thấy một cửa hàng với đánh giá tuyệt vời mà có vẻ đang mở cửa, nhưng tôi lái xe đến đó chỉ để thấy nó đóng cửa, tôi sẽ có trải nghiệm người dùng tệ. Nếu nó mở cửa trở lại, tôi có thể không muốn cho cửa hàng một cơ hội khác. Đó là lý do tại sao việc cập nhật kết quả tìm kiếm địa phương là rất quan trọng – để giao tiếp rõ ràng với khách hàng tiềm năng rằng họ đã đóng cửa. 

Ngoài ra, Google đã bắt đầu hiển thị thuộc tính trạng thái hoạt động cửa hàng trên bản đồ. Những nhà bán lẻ lớn với nhiều bộ phận trong cửa hàng có thể sử dụng GBP để bao gồm giờ làm việc phụ, như chúng ta thấy bên dưới.

Sử dụng tính năng này để cập nhật:

  • Giờ khoa.
  • Giờ cao cấp.
  • Giờ đỗ xe.
  • Giờ giao hàng.
  • Giờ lấy đồ.
  • Giờ thăm.
  • Giờ lấy hàng.

Thông tin liên quan đến nhà hàng giờ đây có thể tách biệt cho bữa sáng, trưa, tối và brunch.

Đừng quên cập nhật phần Hỏi & Đáp (Q&A) trên hồ sơ doanh nghiệp Google của bạn với bất kỳ chi tiết cần thiết hoặc thời sự nào, chẳng hạn như:

  • Đóng cửa hoặc thay đổi giờ làm việc.
  • Hủy sự kiện và hoàn tiền/vé hoán đổi.
  • Lượng cuộc gọi/email và thời gian chờ đợi dự kiến.
  • Thay đổi các quy trình đặt cuộc hẹn.
  • Cách bạn tăng cường các biện pháp an toàn sức khỏe.
  • Thay đổi các dịch vụ được cung cấp.
  • Cập Nhật Tình Trạng Sự Kiện

4. Cập nhật trạng thái của sự kiện

Nếu bạn có một sự kiện, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang sử dụng lược đồ sự kiện (event schema). EventStatus là một loại lược đồ mới sẽ cho phép người dùng biết trạng thái hiện tại của sự kiện đã được lên lịch của họ.

Các thuộc tính bao gồm:

  • Event Cancelled: Sự kiện đã bị hủy.
  • Event Movie Online: Sự kiện đã được chuyển sang trực tuyến.
  • Event Postponed: Sự kiện đã bị hoãn; các ngày mới đang chờ thông báo.
  • Event Rescheduled: Sự kiện đã được dời sang ngày mới.
  • Event Scheduled: Sự kiện vẫn được lên kế hoạch để diễn ra như dự định.

Thông tin sự kiện có thể được đưa vào hồ sơ doanh nghiệp của bạn thông qua schema sự kiện trên trang web của bạn hoặc các nguồn bên ngoài như sự kiện Facebook, Eventbrite và Meetup.

5. Kiểm tra danh sách của bạn

Luôn luôn kiểm tra danh sách của bạn để xác định những điều sau đây:

  • Cập nhật tự động trạng thái hoạt động (“Tạm thời đóng cửa”, v.v.).
  • Các thay đổi đề xuất hoặc đang chờ xử lý về giờ làm việc.
  • Các thay đổi đề xuất hoặc đang chờ xử lý về thuộc tính.
  • Các thay đổi đề xuất hoặc đang chờ xử lý về chi tiết doanh nghiệp.
  • Bất kỳ chỉ báo khác về các cập nhật đề xuất hoặc đang chờ xử lý.
  • Danh sách bị vô hiệu hóa.

Google đánh giá cao phản hồi mà nó nhận được từ người dùng và thường thay đổi danh sách doanh nghiệp của bạn dựa trên phản hồi của họ. Rất tiếc, người dùng Google không phải lúc nào cũng đúng, vì vậy việc kiểm tra danh sách của bạn thường xuyên để xác nhận rằng các cập nhật đề xuất đó là hợp lệ rất quan trọng.

6. Quản lý danh tiếng của bạn

Đây là một khuyến cáo quan trọng về quản lý uy tín thương hiệu của doanh nghiệp. Có những đánh giá tích cực và trải nghiệm khách hàng tốt là rất quan trọng để đạt được vị trí cao trên bản đồ địa phương. Tôi đã thấy rất nhiều công ty có đánh giá tích cực và tiêu cực mà không có phản hồi từ doanh nghiệp.

Nếu tôi muốn thuê một họa sĩ vẽ tranh và thấy có 20 đánh giá bốn sao và năm đánh giá hai sao không được trả lời, tôi có thể e ngại về việc thuê họa sĩ đó.

Người dùng đánh giá rất tin tưởng, và đánh giá tiêu cực sẽ trở nên tồi tệ hơn khi chủ sở hữu không dành thời gian phản hồi. Nếu họ làm điều này, phản hồi đó có thể xây dựng thêm niềm tin từ người dùng khác và có thể giúp tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn. Điều quan trọng là luôn giám sát và phản hồi đánh giá của bạn – cả tích cực và tiêu cực, tập trung vào việc thu thập đánh giá tự nhiên không được yêu cầu. Hơn nữa, hãy thêm đánh giá từ bên trong vào trang web của bạn.

Đánh giá Google Maps

7. Sử dụng Nội dung siêu cục bộ

SEO cung cấp trải nghiệm nội dung tích cực trên tất cả các thiết bị và nền tảng để giúp người dùng cuối thỏa mãn nhu cầu thông tin của họ.

Luôn tập trung vào việc thêm nội dung chất lượng độc đáo phù hợp với từng địa điểm cụ thể. Nội dung địa phương siêu cục bộ này có thể giúp cải thiện khả năng tìm thấy của bạn trong số khách hàng tiềm năng ở gần đó.

Hãy chắc chắn bao gồm các thuật ngữ địa phương siêu việt trong chiến lược tối ưu hóa trang của bạn. Điều này bao gồm tiêu đề, các thẻ heading, văn bản và văn bản thay thế hình ảnh.

Ngoài ra, luôn có nội dung liên quan đến COVID. Điều này sẽ xây dựng niềm tin từ quan điểm của người dùng cuối và cũng giúp bạn có được những đánh giá tuyệt vời. Bằng cách chứng tỏ rằng bạn đang thực hiện các biện pháp cần thiết, bạn có thể tăng doanh số bán hàng của các sản phẩm và dịch vụ khi khách hàng đến cửa hàng của bạn để lấy hàng hoặc mua sắm. 

Để quảng cáo các sự kiện đặc biệt hoặc dịch vụ kinh doanh mới, hãy sử dụng Google Posts trên danh sách doanh nghiệp của bạn. Việc sử dụng nhất quán tính năng này có thể nâng cao mức độ tương tác của người dùng, do đó tăng xếp hạng địa phương của bạn. Hơn nữa, đó là một cách hiệu quả để làm nổi bật các sản phẩm hoặc dịch vụ có thể không liên quan trực tiếp đến danh mục kinh doanh chính hoặc phụ của bạn.

8. Kết nối với khách hàng thông qua tin nhắn luôn mở

Tải ứng dụng Hồ sơ Doanh nghiệp Google và bật tính năng nhắn tin để giúp khách hàng của bạn liên lạc với bạn. Nếu bạn không có sẵn qua điện thoại hoặc ngoài giờ làm việc, tin nhắn có thể giúp khách hàng nhận được hỗ trợ cần thiết.

Mẹo: Soạn sẵn một tin nhắn chào mừng tự động để thông báo tình trạng hoạt động của doanh nghiệp cho khách hàng.

9. Theo dõi các xu hướng

Theo dõi kỹ Google Trends để hiểu sự thay đổi về sự quan tâm và hành vi tìm kiếm liên quan đến các từ khóa và chủ đề phù hợp cho thương hiệu và ngành của bạn vì chúng ta đang sống trong một thế giới bất định và mọi thứ có thể thay đổi nhanh chóng.

Phân tích các từ khóa có giá trị nhất cho doanh nghiệp của bạn và xem cách tìm kiếm cho những mục đó đang thay đổi như thế nào. Sau đó, theo dõi hiệu suất trang web để hiểu cách người dùng chuyển đổi trong thời gian này và cập nhật dự báo và báo cáo để tính đến tác động của các sự kiện thế giới.

Mẹo: ExplodingTopics.com hiển thị các chủ đề đang thịnh hành được lấy từ dữ liệu Google Trends. Nó hữu ích cho nghiên cứu thị trường và khám phá các lĩnh vực kinh doanh mới.

10. Tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói và thiết bị di động

Trong thế giới hiện tại, người dùng liên tục dựa vào các trợ lý kỹ thuật số để trả lời các câu hỏi của họ và thương hiệu của bạn nên chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp các câu trả lời cần thiết.

Điều quan trọng nữa là tối ưu hóa trang web của bạn để cung cấp câu trả lời cho các câu hỏi phổ biến về sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Để xác định những câu hỏi này, hãy kiểm tra các số liệu và phân tích tìm kiếm nội bộ của bạn.

Ngoài ra, hãy tận dụng các công cụ của bên thứ ba và tính năng Mọi người cũng hỏi (PAA) của Google. Vì hầu hết các tìm kiếm địa phương được thực hiện trên thiết bị di động nên điều quan trọng là phải đảm bảo rằng trang web của bạn được tối ưu hóa cho thiết bị di động, với hình ảnh, nội dung chất lượng cao và thời gian tải nhanh.

11. Theo dõi thứ hạng và phát triển các trang đích theo vị trí cụ thể

Mặc dù xếp hạng không phải là yếu tố quyết định thành công duy nhất nhưng chúng có thể phục vụ như một công cụ hiệu quả để theo dõi tiến trình của chiến dịch tìm kiếm địa phương của bạn ở cấp độ địa lý, chẳng hạn như theo vị trí và mã zip.

Điều cốt yếu là xây dựng các trang đích dành riêng cho vị trí cung cấp trải nghiệm trang và người dùng tối ưu, chẳng hạn như thời gian tải nhanh, thiết kế đáp ứng, cơ sở mã lược đồ cập nhật, kêu gọi hành động và các yếu tố thiết kế. Bằng cách đó, bạn có thể nâng cao khả năng xếp hạng cho tất cả các vị trí và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.

Ngoài ra, hãy xem xét việc tận dụng các trang đích được tối ưu hóa đã được cung cấp bởi hầu hết các nền tảng địa phương, có thể được xây dựng nhanh chóng mà không yêu cầu mẫu trang mới từ nhóm nội bộ của bạn. Lưu trữ các trang này trên nền tảng cũng sẽ giảm bớt gánh nặng cho các nhóm nội bộ của bạn.

12. Đừng quên rằng liên kết vẫn rất quan trọng

Luôn cố gắng có được những liên kết chất lượng cao bằng cách nghiên cứu các trang web địa phương và tổng quát, blog, v.v.

Có được những liên kết chất lượng cao từ các nguồn đáng tin cậy với nội dung tốt và giúp người dùng giải quyết vấn đề sẽ tạo niềm tin và uy tín, tức là yếu tố Tác giả và Niềm tin trong EAT.

Ngoài ra, hãy cố gắng để có các danh sách từ các trang địa phương và blog có mục tiêu địa phương. Điều này vẫn là yếu tố rất quan trọng có thể cải thiện khả năng hiển thị của bạn.

Có một sự hiện diện tìm kiếm địa phương mạnh mẽ là quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trên SERP cạnh tranh ngày nay.

Người tiêu dùng đang tìm kiếm các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thương hiệu của bạn, do đó, bạn cần được xuất hiện và đưa ra trước khán giả mục tiêu của mình để tăng hiệu quả hiển thị, doanh số và hiệu suất.

Theo những lời khuyên đã được chứng minh, bạn có thể đưa thương hiệu của mình lên đầu trang kết quả tìm kiếm và chiếm ưu thế trong các kết quả tìm kiếm địa phương.

Nếu nhà hàng của bạn vẫn còn mở để mang về, bạn có thể sử dụng tìm kiếm địa phương để thông báo cho khách hàng biết rằng phòng ăn đang đóng cửa, nhưng nhà bếp vẫn còn mở.

Ngoài ra, Google đã bắt đầu hiển thị các thuộc tính trạng thái hoạt động của cửa hàng trên Maps.

KẾT LUẬN:

Tất cả các thương hiệu có địa điểm vật lý cần xuất hiện trước mắt khán giả mục tiêu khi người dùng cuối tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ hoặc vị trí cửa hàng của bạn.

Cập nhật các thay đổi trong tìm kiếm địa phương và tối ưu hóa danh sách và nội dung của bạn có thể giúp thương hiệu của bạn chiếm ưu thế trong kết quả tìm kiếm địa phương, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và thúc đẩy hiệu suất tăng thêm từng năm.

Limoseo là đơn vị cung cấp giải pháp Digital Marketing hàng đầu tại Việt Nam với các dịch vụ như: Dịch vụ SEO, Thiết kế website, Dịch vụ đánh giá Google Maps, Dịch vụ tăng like Fanpage, Mua Follow Tiktok, Tăng tim tiktok, Viết bài chuẩn SEO,…được thực hiện bởi đội ngũ các chuyên gia hàng đầu có nhiều năm kinh nghiệm thực chiến trong việc tạo dựng và phát triển thương hiệu, khách hàng từ nền tảng marketing online cho nhiều doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ:

🏨 ĐỊA CHỈ: 249/44/3A Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú, TP.HCM

☎️ HOTLINE : 0777 055 777

✉️ EMAIL: limoseo.vn@gmail.com

Limoseo - Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Limoseo – Công ty Dịch vụ SEO & Thiết kế Website
Đánh giá